HỘI LHPN XÃ THIỆN NGHIỆP HỖ TRỢ PHỤ NỮ CẬN NGHÈO PHÁT TRIỂN KINH TẾ

     Tiếp tục thực hiện Đề án 939 “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp” năm 2024, chiều 27/3/2024, Hội LHPN xã Thiện Nghiệp, thành phố Phan Thiết đã hỗ trợ cấp bò giống và thức ăn trị giá 20 triệu đồng cho chị Thái Thị Ngọc Thủy ở thôn Thiện Hòa, xã Thiện Nghiệp là hộ phụ nữ đơn thân thuộc diện hộ cận nghèo.

Đ/c Lê Thị Thu Hải - Chủ tịch Hội LHPN xã Thiện Nghiệp và đại diện Công ty cổ phần đầu tư phát triển Đại Phong trao bảng hỗ trợ kinh phí chăn nuôi bò

     Được biết chị Thái Thị Ngọc Thủy là hộ phụ nữ cận nghèo đơn thân, gia đình rất khó khăn, chị có 3 con trong đó 2 cháu còn đang đi học. Chị lại thường xuyên đau bệnh, không có công việc ổn định khiến đời sống rất khó khăn. Ngoài việc hỗ trợ con giống, Hội LHPN xã cũng đã vận động mạnh thường quân hỗ trợ đỡ đầu cho 1 người con nhỏ của chị theo Chương trình “Mẹ đỡ đầu”.

     Ngoài gia đình chị Thái Thị Ngọc Thủy, Hội LHPN xã Thiện Nghiệp đã vận động hỗ trợ phát triển kinh tế cho 9 hộ gia đình trên địa bàn xã với tổng kinh phí 140 triệu đồng với các hình thức cụ thể như cung cấp con giống để chăn nuôi, buôn bán, làm bún…. nhằm triển khai và thực hiện hiệu quả Đề án 939 “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp” trong hệ thống Hội. Với mong muốn cải thiện sinh kế giải quyết việc làm và tạo động lực để các chị vươn lên trong cuộc sống.

 


Các tin khác