THÔNG BÁO LỊCH KHÁM MIỄN PHÍ BỆNH TIM BẨM SINH CHO TRẺ EM

     Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Bình Thuận phối hợp cùng Bệnh viện Tim Tâm Đức – TP. Hồ Chí Minh tổ chức khám sàng lọc miễn phí phát hiện bệnh Tim bẩm sinh cho trẻ em tỉnh Bình Thuận.

     1. Đối tượng tham gia khám:

     - Trẻ em đang sinh sống trên địa bàn tỉnh từ sơ sinh đến 18 tuổi bao gồm:

     + Trẻ em đã được khám chẩn đoán theo dõi bị bệnh tim bẩm sinh tại các cơ sở y tế hoặc đã được xác định chỉ định phẫu thuật hoặc đang điều trị theo dõi bệnh tim bẩm sinh;

     + Trẻ em có các triệu chứng của bệnh Tim bẩm sinh nhưng chưa được khám chẩn đoán xác định. (Các triệu chứng biểu hiện bệnh tim bẩm sinh thường gặp ở trẻ: Trẻ bú kém, khi bú dễ bị mệt, có khi đang bú phải ngưng lại để thở rồi mới bú tiếp. Trẻ em chậm mọc răng, chậm biết lật, biết bò, đứng và đi nhiều hơn so với trẻ bình thường. Trẻ chậm phát triển, còi xương, ăn uống kém. Trẻ hay mệt, ngất, hoạt động nhanh bị mệt, hay vã mồ hôi, xuất hiện những cơn tím tái. Trẻ bị viêm phổi, tái phát nhiều lần, khi ho lồng ngực bị rút lõm thì hít vào…)

     + Trẻ em có nhu cầu khám để phát hiện sớm bệnh tim bẩm sinh

     - Sau khi khám, nếu trẻ em được xác định mắc bệnh tim bẩm sinh và có chỉ định mổ, điều trị sẽ được hướng dẫn làm thủ tục xin trợ giúp kinh phí phẫu thuật giúp trẻ bảo tồn mạng sống để phát triển.

     2. Thời gian, địa điểm khám lọc:

     - Ngày 01/7/2023: Thứ bảy, bắt đầu từ 7h30 tại Bệnh viện đa khoa khu vực La Gi.

     - Ngày 02/7/2023: Chủ nhật, bắt đầu từ 7h30 tại Trung tâm Y tế huyện Đức Linh.


Các tin khác