TỈNH BÌNH THUẬN THAM GIA TRẠI HÈ “HOA HƯỚNG DƯƠNG” NĂM 2023

     Từ ngày 07 đến 08/6/2023, Trung ương Hội LHPN Việt Nam tổ chức Hội trại “Hoa Hướng dương” năm 2023. Chương trình có sự tham gia của đại diện lãnh đạo Đảng và Nhà nước, các bộ, ngành liên quan, đại diện lãnh đạo Hội LHPN các tỉnh, thành phố và 100 cặp Mẹ con tiêu biểu từ 39 tỉnh, thành Hội triển khai thực hiện tốt Chương trình “Mẹ đỡ đầu”.

     Tỉnh Bình Thuận có 01 cặp Mẹ con tiêu biểu, chị Lê Thị Tỉnh và con được đỡ đầu Đỗ Nguyễn Lan Anh, được Trung ương Hội LHPN Việt Nam triệu tập tham gia Trại hè “Hoa Hướng dương” năm 2023. Từ khi Trung ương Hội LHPN Việt Nam triển khai Chương trình “Mẹ đỡ đầu”, chị Lê Thị Tỉnh, Chi Hội Trưởng Phụ nữ thôn 5, xã Vũ Hòa, huyện Đức Linh, đã tuyên truyền, vận động và thành lập Mô hình “Mẹ đỡ đầu” với 7 thành viên là những mạnh thường quân với tấm lòng quan tâm, chia sẻ đau thương mất mát của các trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, các thành viên mô hình đã đóng góp, hỗ trợ 11 trẻ mồ côi trên địa bàn xã Vũ Hòa. Riêng chị Lê Thị Tỉnh đã trực tiếp đỡ đầu 02/11 trẻ, đó là bé Phạm Hoàng Minh và bé Đỗ Nguyễn Lan Anh, cùng cư trú thôn 5, xã Vũ Hòa, huyện Đức Linh. Bé Lan Anh, mồ côi cha từ khi bé 5 tuổi, hoàn cảnh gia đình khó khăn, công việc mẹ bé Anh không ổn định. Với mong muốn để bé Lan Anh được yên tâm đến trường, chị Tỉnh hỗ trợ sách vở, dụng cụ học tập,quần áo, giày dép..., hàng tháng chị hỗ trợ 200.000đ và 10kg gạo để chia sẻ khó khăn cùng gia đình bé Đỗ Nguyễn Lan Anh. Ngoài ra, chị thường xuyên thăm hỏi là cầu nối tinh thần để động viên bé Lan Anh vui chơi, học tập.

Chị Lê Thị Tỉnh trao quà cho con được nhận đỡ đầu Đỗ Nguyễn Lan Anh

     Được biết, tham gia Trại hè “Hoa Hướng dương” 2023, các cặp “Mẹ con” được gặp mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, thăm nhà sàn Bác Hồ, tham quan thủ đô Hà Nội (city tour), tham gia các trò chơi teambuilding, giao lưu với các cầu thủ bóng đá Viettel, các khóa tập huấn kỹ năng, định hướng nghề nghiệp, Gala tổng kết trại hè… Thông qua các hoạt động của Trại hè, TW Hội LHPN Việt Nam mong muốn tiếp tục lan tỏa sâu rộng giá trị nhân văn của Chương trình “Mẹ đỡ đầu”, hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em và Ngày Gia đình Việt Nam 2023. Sự kiện cũng là dịp để tri ân các cá nhân, tổ chức, đơn vị đã đồng hành cùng các cấp Hội trong quá trình triển khai Chương trình “Mẹ đỡ đầu”.


Các tin khác