HỘI LHPN CÁC CẤP TRONG TỈNH TÍCH CỰC HƯỞNG ỨNG “NGÀY GỬI TIỀN TIẾT KIỆM CHUNG TAY VÌ NGƯỜI NGHÈO” NĂM 2022

       Hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động, căn cứ Công văn số 720/UBND-KGVX, ngày 14/3/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh, Kế hoạch số 153/KH-NHCS, ngày 24/02/2022 của Ngân hàng Chính xã hội tỉnh về việc phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh tổ chức “Ngày gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo”, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh đã có Công văn tổ chức triển khai, vận động cán bộ, hội viên, Phụ nữ và các đơn vị tương đương tham gia hưởng ứng với phương châm “Hành động nhỏ - mang ý nghĩa lớn”.

Đồng chí Lê Thị Hải Yến - Tỉnh ủy viên - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh phát biểu hưởng ứng Chương trình “Ngày gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo” năm 2022

       Sáng ngày 4/4/2022, tại trụ sở Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh đã tổ chức Lễ phát động và trực tuyến đến phòng giao dịch tại 9 huyện, thị xã. Đến dự và phát biểu tại Lễ phát động điểm cầu của Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh có đồng chí Nguyễn Minh - Tỉnh ủy viên - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, đồng chí Lê Thị Hải Yến - Tỉnh ủy viên - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh và lãnh đạo các cơ quan, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, tổ chức chính trị - xã hội tỉnh. Lãnh đạo Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh đã đọc thư phát động kêu gọi, vận động cán bộ, công chức, người lao động và nhân dân tích cực hưởng ứng tham gia “Ngày gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo” năm 2022, thời gian phát động bắt đầu từ ngày 04-28/4/2022 và thường xuyên. Tại Lễ phát động, cán bộ, hội viên, phụ nữ, doanh nghiệp nữ thuộc Câu lạc bộ Nữ thế hệ mới trong tỉnh,… tích cực hưởng ứng gửi tiết kiệm, kết quả bước đầu với số tiền hơn 6 tỷ đồng. Đây là nghĩa cử lớn, thể hiện tinh thần đoàn kết, nhân văn, đạo lý tốt đẹp của dân tộc Việt Nam chăm lo đối với người nghèo, người bị ảnh hưởng nặng của đại dịch Covid-19 trong thời gian qua, cùng chung tay với Đảng, Nhà nước ta thực hiện tốt sách an sinh xã hội, vì một gia đình ấm no, xã hội phồn vinh và phát triển.

Cán bộ Hội LHPN huyện Hàm Tân tham gia “Ngày gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo” năm 2022 tại Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện vào sáng ngày 4/4/2022.

       Hy vọng, trong thời gian đến các cấp Hội tiếp tục tổ chức tuyên truyền sâu rộng bằng các hình thức phù hợp đến cán bộ, hội viên, Phụ nữ và cộng động, tạo sức lan tỏa lớn để thu hút sự tham gia hưởng ứng tích cực, nhằm tăng thêm nguồn nội lực để hỗ trợ người nghèo tiếp cận vốn cải thiện điều kiện kinh tế gia đình, giảm nghèo bền vững theo tiêu chí đa chiều.


Các tin khác