Người hội viên phụ nữ biết vươn lên trong cuộc sống

  • /
  • 1.2.2013 - 11:0

Chị Trần Thị Chín, sinh năm 1973, kết hôn cùng anh Nguyễn Văn Trung, sinh 1970 đang sinh sống tại xã Hàm Chính huyện Hàm Thuận Bắc. Trong thời gian chung sống hai vợ chồng sinh được 02 người con, người con trai đầu sinh năm 1991, đứa con gái sinh 1997. Cuộc sống gia đình rất khó khăn, chồng chị thường xuyên đau ốm, các con lại trong độ tuổi ăn học, hai vợ chồng cố gắng làm thuê làm mướn, ai thuê gì làm nấy, chị ngày đêm tảo tần đi hốt trấu mướn để chạy ăn từng bữa cơm cho gia đình.

        Thời gian trôi qua, vợ chồng chị làm thuê làm mướn cũng dành dụm được một ít tiền, cùng với số tiền chị vay thêm đã xây dựng được ngôi nhà cấp 4 để vợ chồng, con cái sinh sống. Sau khi xây được ngôi nhà, vợ chồng chị lại phải cố gắng kiếm tiền để tiếp tục nuôi hai con ăn học và có tiền trả nợ do xây nhà. Đến năm 2008, chồng chị đã chết do lâm bệnh nặng, không tiền chạy chữa, khó khăn lại chồng chất khó khăn, một mình chị phải nuôi hai con ăn học. Mặc dù cuộc sống gia đình khó khăn, vất vả nhưng chị vẫn cố gắng lao động để có tiền lo cho con ăn học, có lúc chị nghĩ mình không thể vượt qua khó khăn được nhưng nghĩ lại hai con nên chị đã vượt qua mọi khó khăn của cuộc sống. Năm 2009, đứa con trai đầu của chị thi đậu vào trường đại học, chị vừa mừng lại vừa lo, mừng vì tương lai của con mình không phải khổ như cha mẹ của chúng, nhưng lo vì sợ mình không đủ sức để nuôi con ăn học đến nơi đến chốn. Trước khó khăn đó, được sự quan tâm của Hội phụ nữ xã Hàm Chính đã giúp gia đình chị vay vốn với số tiền 10 triệu đồng, với số tiền này ngoài việc tiếp bước cho con ăn học, chị còn trồng được 300 trụ thanh long. Sau 2 năm vun trồng và chăn sóc, biết lấy ngắn nuôi dài, nguồn thu nhập của gia đình chị đỡ phần vất vả.

Ngoài lo toan công việc gia đình, chị còn là hội viên tích cực tham gia nhiều phong trào do Hội phụ nữ phát động, nhất là tham gia nhiều mô hình hoạt động có hiệu quả như mô hình gia đình “5 không, 3 sạch”,“nuôi con khỏe, dạy con ngoan”, nhiều năm liền chị được biểu dương là gia đình hội viên tiêu biểu của xã.
Khó khăn, vất vả rồi cũng đi qua, đến nay con trai chị đang học năm cuối tại khoa Môi trường của Trường Đại học Sài Gòn, con gái chị ngoài thời gian học, em còn tranh thủ giúp mẹ công việc nhà, hiện nay em đang học lớp 10 và 9 năm liền là học sinh giỏi của trường. Khi chúng tôi hỏi Chị nói trong nước mắt: Vui mừng là các con đều ngoan, hiền, chăm lo học hành và ước nguyện cuối cùng là mong mình có đủ sức khỏe để tiếp tục nuôi con ăn học thành đạt và trở thành những người công dân có ích cho xã hội.

                                       Hội LHPN Hàm Thuận Bắc


  • |
  • 978
  • |

Các tin khác