Ngày Phụ nữ sáng tạo năm 2013 “Tăng quyền và nâng cao năng lực kinh tế của phụ nữ”

  • /
  • 11.4.2013 - 10:59

Ngày Phụ nữ Sáng tạo năm 2013 do Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, Ngân hàng Thế giới (World Bank) và Cơ quan Phụ nữ Liên Hợp Quốc (UN Women) tại Việt Nam đồng tổ chức với mong muốn khuyến khích, thúc đẩy các sáng kiến nhằm tăng quyền và nâng cao năng lực kinh tế của phụ nữ Việt Nam.

Nội dung, Thể lệ và hướng dẫn hoạt động:

1. Tôn vinh các sản phẩm sáng tạo của phụ nữ: Đây là hoạt động tôn vinh và giới thiệu với cộng đồng những sản phẩm sáng tạo của phụ nữ trong lĩnh vực kinh tế được ứng dụng thành công trong thực hiện nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

* Tiêu chí lựa chọn: Đáp ứng 4 tiêu chí:

- Sản phẩm do phụ nữ hoặc tập thể phụ nữ sáng tạo trong quá trình sản xuất/nghiên cứu từ tháng 01/2011 -> 5/2013 (“tập thể phụ nữ” là tập thể có ít nhất 70% lao động nữ và có phụ nữ tham gia lãnh đạo/ quản lý).

- Là thành quả của ý tưởng mới, phương pháp làm mới hoặc sản phẩm được cải tiến.

- Được đăng ký bản quyền hoặc được chính quyền địa phương/đơn vị xác nhận, không vi phạm bản quyền sở hữu trí tuệ trong nước và quốc tế.

- Đã được ứng dụng thành công trong thực tiễn, chứng minh được hiệu quả kinh tế - xã hội.

* Lưu ý:

 - Ưu tiên các sản phẩm sáng tạo được áp dụng cho các vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới và hải đảo; các sản phẩm đã được các bộ, ngành trao giải công nhận sự sáng tạo trong giai đoạn 2011 - 2013.

- Không hạn chế số lượng sản phẩm sáng tạo tham gia đối với các tập thể, cá nhân.

*Yêu cầu về hồ sơ và thời gian nộp:

Các hồ sơ sản phẩm sáng tạo phải gửi Phiếu đăng ký tham gia, hiện được đăng trên trang web của Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam: http://www.hoilhpn.org.vn.

Thông tin chi tiết về hoạt động, hướng dẫn cách nộp hồ sơ, Phiếu đăng ký được cung cấp tại Hội LHPN tỉnh.

Hồ sơ sản phẩm sáng tạo phải được đại diện cá nhân/đơn vị/ tổ chức tham gia dự thi ký vào phiếu đăng ký tham gia, có xác nhận, đóng dấu và gửi chuyển phát qua đường bưu điện đến Ban Tổ chức trước 17:00 ngày 30/6/2013 (tính theo dấu bưu điện) tới địa chỉ: Chương trình Phụ nữ Sáng tạo năm 2013 - Tôn vinh sản phẩm sáng tạo TW Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam - 39 Hàng Chuối – Hà Nội.

Để biết thêm thông tin chi tiết, liên hệ: Chị Trần Thị Thu Hà/ Bùi Lan Anh/Ngô Mỹ Mai. Ban Hỗ trợ Phụ nữ phát triển kinh tế - TW Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam. Điện thoại: (04)3.9720249 - (04)3.9715149. Email: phunusangtao@gmail.com

2. Chương trình tài trợ sáng kiến: Đây là chương trình tìm kiếm những đề xuất sáng tạo cấp địa phương để tài trợ thực hiện nhằm hỗ trợ giải quyết các thách thức và khai thác tiềm năng cũng như thúc đẩy quyền kinh tế của phụ nữ.

* Chủ đề chung: “Tăng quyền và nâng cao năng lực kinh tế của phụ nữ”, hoạt động “Tài trợ sáng kiến” là một cuộc thi công khai có ban giám khảo chấm. Ban Giám khảo sẽ chọn những đề án xuất sắc nhất, sáng tạo nhất, đáp ứng các yêu cầu về nội dung, đối tượng, hình thức và có tính khả thi cao.

Đề án dự thi cần tập trung, nhưng không hạn chế, vào các tiểu chủ đề sau:

1. Thúc đẩy phát triển nữ doanh nhân (bao gồm cả phụ nữ làm chủ, điều hành doanh nghiệp và nữ chủ hộ kinh doanh gia đình).

2. Tăng quyền năng cho phụ nữ trong kinh doanh và sản xuất.

3. Việc làm tốt và bền vững cho phụ nữ.

Quy mô tài trợ: Mỗi dự án được tài trợ tối đa 15.000 đô la Mỹ.

Thời gian thực hiện: Tối đa một năm kể từ ngày nhận được tài trợ.
Tính phù hợp về mặt chủ đề: Đề án phải gắn với chủ đề của Cuộc thi, có mục tiêu rõ ràng để đạt được trong vòng một năm nhận tài trợ, đáp ứng yêu cầu của quá trình phát triển tại địa phương nơi dự án được thực hiện vì lợi ích của người nghèo và các cộng đồng chưa được tiếp cận đầy đủ với các dịch vụ cơ bản.
Các tiêu chí đánh giá: Tính sáng tạo trong cách tiếp cận, đối tượng, nội dung; Phù hợp với chủ đề; Có khả năng nhân rộng sang các địa phương và cộng đồng khác; Có kết quả rõ ràng, cụ thể, đo lường được và tác động trực tiếp với cộng đồng; Tổ chức đề xuất có khả năng và năng lực thực hiện sáng kiến; Đề xuất có tính bền vững cao.
Số lượng đề án dự thi: Mỗi doanh nghiệp/tổ chức có thể gửi một hoặc nhiều đề tài dự thi. Tuy nhiên mỗi doanh nghiệp/tổ chức chỉ có thể nhận tài trợ cho một dự án thắng cuộc.
Cách thức gửi đề án dự thi:
Các đề án dự thi phải đăng ký theo Mẫu hồ sơ do Ban Tổ chức quy định, hiện được đăng trên trang web của Ngân hàng Thế giới www.worldbank.org.vn, trang web của Hội LHPN Việt Nam, Cơ quan Phụ nữ Liên Hợp Quốc (UN Women) http://www.un.org.vn
Những thông tin chi tiết về Chương trình, hướng dẫn cách gửi đề án dự thi, Mẫu đơn dự thi được cung cấp tại Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh.
Đề xuất dự án phải được đại diện doanh nghiệp/ tổ chức dự thi ký, đóng dấu và gửi chuyển phát qua đường bưu điện (bản giấy) và qua email (bản mềm) đến Ban Tổ chức trước 17:00 ngày 30/6/2013 (tính theo dấu bưu điện) tới địa chỉ: Chương trình Phụ nữ Sáng tạo năm 2013 - Tài trợ sáng kiến. Văn phòng Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam. Tầng 8, Tòa nhà 63 Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Email: lchul@worldbank.org.
Để có thêm thông tin chi tiết, liên hệ: Chị Chu Thị Thúy Linh, Văn phòng Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam. Điện thoại: (04)3.9346600; Fax: (04)3.9346597.

  • |
  • 1085
  • |

Các tin khác