HỘI LHPN HUYỆN TUY PHONG VỚI MÔ HÌNH “NUÔI HEO ĐẤT - GIÚP NHAU THỰC HIỆN BẢO HIỂM Y TẾ”

       Nhằm phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu 90,75% dân số tham gia Bảo hiểm y tế. Hội LHPN huyện đã chỉ đạo các cấp Hội cơ sở xã, thị trấn thành lập và duy trì 14 tổ mô hình “Nuôi heo đất - Giúp nhau thực hiện Bảo hiểm y tế” với 192 chị tham gia để giúp các chị hội viên, phụ nữ khó khăn được tham gia Bảo hiểm y tế hộ gia đình, có điều kiện chăm sóc sức khỏe, giảm gánh nặng về tài chính, góp phần nâng cao tỷ lệ toàn dân tham gia Bảo hiểm y tế. Với hình thức các thành viên tham gia góp tiền tiết kiệm hàng tháng để: Mua Bảo hiểm y tế cho gia đình mình; hỗ trợ Bảo hiểm y tế cho phụ nữ, trẻ em, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo. Hội LHPN huyện cũng định hướng cho cơ sở thay vì giúp hộ khó khăn bằng quà, tiền thì giúp bằng thẻ Bảo hiểm y tế với phương châm hỗ trợ một phần, phần còn lại hộ gia đình hội viên, phụ nữ thêm tiền vào để mua. Đến nay, thông qua mô hình đã giúp được 564 thẻ Bảo hiểm y tế cho hội viên, phụ nữ khó khăn với tổng số tiền 169 triệu đồng.

Mô hình nuôi heo đất - Giúp nhau thực hiện Bảo hiểm y tế của Chi Hội phụ nữ Song Thanh 3, Phan Rí Cửa.

       Song song với hiệu quả từ mô hình, Hội LHPN huyện Tuy Phong cũng phối hợp với Bảo hiểm xã hội huyện mở 14 lớp tuyên truyền, đối thoại chủ trương, chính sách có liên quan đến Bảo hiểm y tế, đối thoại trực tiếp đến 804 hội viên, phụ nữ; chú trọng mở các lớp tuyên truyền đến các mãn nam (Chí Công, Phan Rí Cửa, Hòa Minh) có tỷ lệ Bảo hiểm y tế đạt thấp. Quá trình tuyền truyền, vận động có phát sinh những trường hợp cụ thể khó khăn, vướng mắc, Hội LHPN huyện phối hợp Bảo hiểm xã hội giải quyết kịp thời.

       Từ hiệu quả của mô hình trong thời gian tới, Hội LHPN huyện Tuy Phong sẽ tiếp tục lãnh, chỉ đạo Hội phụ nữ cơ sở tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ nâng cao nhận thức để hiểu rõ hơn nữa những lợi ích, giá trị mà bảo hiểm y tế mang lại. Đồng thời nhân rộng các tổ tiết kiệm giúp nhau thực hiện Bảo hiểm y tế, tạo điều kiện để hội viên, phụ nữ đến bệnh viện khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe thường xuyên, giảm bớt gánh nặng chi phí cho gia đình, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, tăng tỷ lệ người dân tham gia Bảo hiểm y tế cho địa phương.


Các tin khác