LỄ RA MẮT MÔ HÌNH “NGHỀ LÀM BÁNH CHÔNG (BÁNH RẾ) TRUYỀN THỐNG” VÀ TỔ “PHỤ NỮ TÔN GIÁO”

     Nhằm để tập hợp rộng rãi các tầng lớp phụ nữ tham gia tổ chức Hội phụ nữ phù hợp với từng nhóm đối tượng và ngành nghề. Chiều ngày 27/7/2022, Hội Liên hiệp Phụ hữ xã Ngũ Phụng đã tổ chức lễ ra mắt mô hình tổ phụ nữ  “Nghề làm bánh chông (bánh rế) truyền thống”/7 thành viênTổ phụ nữ tôn giáo”/10 thành viên.

     Mô hình nghề truyền thống được thành lập với mục đích giữ gìn và phát huy giá trị nghề làm bánh chông truyền thống của địa phương, từ đó nhân rộng, lưu giữ, quảng bá rộng rãi sản phẩm truyền thống đến người dân trên đảo và khách du lịch.

Các thành viên mô hình tổ phụ nữ “Nghề làm bánh chông (bánh rế) truyền thống

     Với mô hình “Tổ phụ nữ tôn giáo” hoạt động với mục đích là tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các chính sách về tôn giáo, tập hợp thu hút hội viên tôn giáo tham gia các hoạt động của Hội; kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của hội viên, phụ nữ tôn giáo.

Các thành viên mô hình "tổ phụ nữ Tôn giáo"

     Trong lễ ra mắt, Hội đã hướng dẫn cho các chị có nhu cầu vay vốn giải quyết việc làm để mở rộng kinh doanh và đăng ký thương hiệu cho sản phẩm mình làm ra;  chiếu clip tuyên truyền về phòng chống rác thải nhựa và an toàn cho phụ nữ và trẻ em; thông tin một số chủ trương, chính sách liên quan đến tôn giáo để các chị nắm biết thực hiện và tuyên truyền. Nhân nhịp này Hội cũng đã trao tặng 17 bình đựng nước bằng thủy tinh cho các thành viên của 02 tổ với thông điệp chúng ta hãy chung tay vì một môi trường xanh – sạch – đẹp.


Các tin khác