HỘI LHPN HUYỆN HÀM THUẬN NAM SƠ KẾT 4 NĂM ĐỀ ÁN HỖ TRỢ PHỤ NỮ KHỞI NGHIỆP GIAI ĐOẠN 2017-2025.

      Ngày 23/6/2022, tại Hội trường Ủy ban nhân dân huyện, Ủy ban nhân dân Huyện Hàm Thuận Nam tổ chức Hội nghị sơ kết 4 năm triển khai thực hiện Đề án 939 về Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2027 - 2022 trên địa bàn huyện.

Bà Mai Thị Ngọc Ảnh - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Hàm Thuận Nam phát biểu chỉ đạo Hội nghị

      Hội nghị do UBND huyện chủ trì, có sự tham gia của đại diện lãnh đạo Hội đồng nhân dân huyện, Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện, Ban Dân vận huyện ủy cùng các cơ quan: Phòng Tài chính - kế hoạch, phòng Lao động, thương binh, xã hội, phòng Kinh tế hạ tầng, phòng Tư pháp, Phòng Văn hóa thể thao, thông tin, du lịch, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện, Huyện đoàn và 50 cán bộ, hội viên, phụ nữ có những ý tưởng khởi nghiệp tiêu biểu.

      Trong 4 năm tổ chức triển khai thực hiện Đề án, Huyện Hội chủ động phối hợp với các cơ quan chuyên môn trong huyện tổ chức, triển khai các hoạt động nằm trong nội dung của Đề án đến các xã, thị trấn; trong 04 năm (2019-2022) đã phối hợp, lồng ghép thực hiện hơn 200 buổi sinh hoạt chi, tổ hội đề tuyên truyền cho hơn 13.000 lượt cán bộ, công chức, hội viên, phụ nữ tham dự, nghe phổ biến những nội dung Đề án 939 của Thủ tướng, Kế hoạch của Tỉnh hội, Kế hoạch chỉ đạo triển khai của UBND huyện và Kế hoạch thực hiện Đề án 939 hàng năm của Huyện Hội; tổ chức các lớp tập huấn, lồng ghép triển khai nội dung các Đề án 938, 939 tại 06 lớp, với hơn 240 lượt cán bộ, hội viên, phụ nữ tham gia; đồng thời phối hợp với các cơ quan chuyên môn trong và ngoài huyện thực hiện được 40 buổi tập huấn về kỹ thuật chăm sóc cây trồng, vật nuôi, chuyển đổi mô hình chăn nuôi, trồng trọt... cho hơn 1.300 lượt cán bộ, hội viên, phụ nữ tham gia; Tham gia hội thi “Ngày phụ nữ khởi nghiệp” cấp tỉnh liên tiếp 02 năm 2019- 2020, huyện đã cử 04 ý tưởng tham gia, đã có 01 ý tưởng đạt giải ba và 01 ý tưởng đạt giải khuyến khích; ngoài ra huyện cũng cử cán bộ, chuyên viên và 20 chị hội viên có ý tưởng khởi nghiệp, đã khởi sự thành công về Tỉnh tham gia các lớp tấp huấn về khởi sự kinh doanh.

      Các ban ngành địa phương cũng chủ động phối hợp trong việc triển khai Đề án. Phòng LĐTB&XH hàng năm phối hợp tổ chức các lớp dạy nghề cho đối tượng là thanh niên, phụ nữ tại các xã, thị trấn; 04 năm qua huyện đã tổ chức được gần 30 lớp, trong đó có những lớp dành riêng cho phụ nữ là lớp dạy nghề trang điểm, đã thu hút chị em tham gia; Các cơ quan thông tin, truyền thông trong và ngoài huyện cũng được UBND huyện chỉ đạo và phối hợp thực hiện hơn 60 tin bài, phóng sự phát thanh, truyền hình để tuyên truyền, phổ biến những gương phụ nữ làm kinh tế tại các xã, thị trấn trong huyện, với mong muốn lan tỏa, nhân rộng tinh thần chị em làm kinh tế giỏi trong và ngoài huyện...

      Ủy ban nhân dân huyện đã chỉ đạo các ngành chức năng tích cực phối hợp với hội phụ nữ huyện thực hiện các nhiệm vụ theo chức năng của đơn vị khi tham gia Đề án; đặc biệt là hoạt động truyền thông, đã chỉ đạo Trung tâm VHTT huyện và phối hợp với Đài phát thanh truyền hình Bình Thuận thực hiện quay phim, ghi hình, viết bài về những gương điển hình phụ nữ khởi nghiệp kinh doanh, sản xuất, gương phụ nữ làm kinh tế giỏi phát trên hệ thống thông tin, truyền thông trong và ngoài huyện, giới thiệu những mô hình hay, hoạt động có hiệu quả để nhân rộng cách làm kinh tế.

      Chỉ đạo các phòng NN&PTNT huyện và Trung tâm giống vật tư cây trồng huyện phối hợp tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi, kỹ thuật chăm sóc cây trồng, vật nuôi phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng, thời tiết ở địa phương. ….

      Chủ trì Hội nghị, bà Mai Thị Ngọc Ảnh - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện đánh giá cao vai trò chủ động triển khai thực hiện Đề án đến Hội viên, phụ nữ của Hội LHPN huyện, biểu dương các tập thể cá nhân có đóng góp tích cực cho Đề án. Bên cạnh đó, đòng chí Phó Chủ tịch cũng yêu cầu các đơn vị, cơ quan địa phương trong những năm còn lại của Đề án cần chủ động phối hợp, hỗ trợ Hội LHPN huyện trong việc hoàn thành và vượt hơn nữa các chỉ tiêu thực hiện Đề án.

      Tại Hội nghị, UBND huyện đã khen thưởng cho 3 tập thể và 5 cá nhân có thành tích suất sắc trong thực hiện Đề án 939 trong 4 năm 2019- 2022./.


Các tin khác