HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ TP. PHAN THIẾT TỔ CHỨC HỘI NGHỊ SƠ KẾT 4 NĂM THỰC HIỆN ĐỀ ÁN 938 VÀ ĐỀ ÁN 939

     Chiều ngày 01/8/2022, Hội LHPN thành phố Phan Thiết tổ chức Hội nghị sơ kết 04 năm thực hiện Đề án 938 “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ” và Đề án 939 “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp”, giai đoạn 2018-2022. Tham dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị có ông Nguyễn Nam Long - Thành ủy viên – Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân thành phố Phan Thiết.

     Qua 04 năm triển khai thực hiện Đề án 938, các cấp, ngành của thành phố Phan Thiết đã chủ động tham mưu xây dựng kế hoạch tổ chức triển khai các hoạt động thực hiện Đề án và lồng ghép vào triển khai các hoạt động cụ thể của đơn vị, bám sát nội dung Đề án. Hơn 37 ngàn lượt hội viên, phụ nữ, cha mẹ có con dưới 16 tuổi được cung cấp thông tin, kiến thức về giữ gìn, rèn luyện phẩm chất đạo đức và ý thức chấp hành pháp luật; khả năng, vai trò của phụ nữ trong đảm bảo an toàn thực phẩm; kỹ năng phòng, chống bạo lực giới, bạo lực gia đình, sẵn sàng lên tiếng trước các hành vi bạo lực. Có 65% cán bộ chuyên trách của các cơ quan tham gia triển khai Đề án được bồi dưỡng nâng cao năng lực về chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng nhằm hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội. 08/08 vụ việc xâm hại, bạo lực nghiêm trọng đối với phụ nữ và trẻ em xảy ra trên địa bàn được Hội LHPN các cấp của thành phố kịp thời có ý kiến; 18/18 cơ sở Hội Liên hiệp phụ nữ phường, xã đều có ít nhất 01 mô hình vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết, giám sát một số vấn đề xã hội quan tâm đang được duy trì và nhân rộng.

Ông Nguyễn Nam Long – Phó Chủ tịch.UBND TP. Phan Thiết phát biểu chỉ đạo Hội nghị

     Qua triển khai Đề án 939 đã giúp cho 78 chị khởi nghiệp kinh doanh, như: sản xuất và kinh doanh sản phẩm Đông trùng hạ thảo, trồng rau sạch, may quần áo, buôn bán hải sản, mỹ phẩm, thêu tranh, chăn nuôi… với tổng số vốn gần 03 tỷ đồng. Các cấp Hội LHPN của Phan Thiết đã giới thiệu 150 gương điển hình phụ nữ làm kinh tế giỏi, khởi nghiệp và khởi sự kinh doanh, qua đó có 76 gương được biểu dương, khen thưởng.

Ông Nguyễn Nam Long – Phó Chủ tịch.UBND TP. Phan Thiết tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích trong thực hiện Đề án 938
Ông Nguyễn Nam Long – Phó Chủ tịch.UBND TP. Phan Thiết tặng giấy khen
cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích trong thực hiện Đề án 938

     Phát biểu kết luận Hội nghị, ông Nguyễn Nam Long - Phó Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết, đề nghị: cơ quan thường trực 02 Đề án 938 và 939 tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác tham mưu để triển khai Đề án trong thời gian tới; lãnh đạo UBND các phường, xã cụ thể hoá các nhiệm vụ của 02 Đề án gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh tại địa phương; các cơ quan là thành viên Ban chỉ đạo Đề án tiếp tục phối hợp để thực hiện, hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ mà Đề án đã đề ra trong giai đoạn tiếp theo. Đối với hội viên Hội LHPN Phan Thiết, Phó Chủ tịch UBND thành phố mong muốn các chị luôn phát huy tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, sáng tạo và có nhiều đổi mới trong thực hiện 02 Đề án tại cơ sở góp phần cùng với Cấp ủy, Chính quyền địa phương hoàn thành nhiệm vụ được giao ngày càng khẳng định rõ hơn nữa vị trí, vai trò của phụ nữ trên các lĩnh vực của đời sống xã hội.

     Tại Hội nghị khen thưởng cho 8 tập thể và 19 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án; đồng thời, Hội LHPN TP. Phan Thiết tặng Giấy khen của Chủ tịch Hội LHPN thành phố cho 06 đơn vị đạt thành tích trong Hội thi Dân vũ trực tuyến cấp thành phố năm 2022 và 02 cá nhân đã tích cực tham gia tổ tiết kiệm làm theo lời Bác.


Các tin khác