GƯƠNG ĐIỂN HÌNH VỀ “HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH”

     Gắn bó với công tác Hội 23 năm, cô Đoàn Thị Lụa chi hội trưởng chi hội phụ nữ thôn 6, xã Măng Tố, huyện Tánh Linh luôn cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Bằng tâm huyết, trách nhiệm của mình khi có điều kiện, ở bất cứ hoàn cảnh nào, cô cũng đều dành sự ưu tiên trước nhất cho phụ nữ nghèo, phụ nữ khó khăn trong chi hội, cô là gương điển hình trong Học tập và làm theo Bác tại địa phương.

           

Cô Đoàn Thị Lụa, Chi hội trưởng phụ nữ thôn 6, xã Măng Tố, huyện Tánh Linh

     Bản thân cô luôn cố gắng thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; chung sức chung lòng xây dựng nông thôn mới; tham gia các buổi sinh hoạt của Hội, các buổi tập huấn khi cấp trên triển khai, tham gia tiếp xúc cử tri, đóng góp các quỹ của địa phương và của Hội. Cô chia sẻ: “Tôi tham gia Công tác Hội đã được 23 năm, 12 năm làm xóm trưởng với 66 hộ dân, là thành viên của ban công tác mặt trận thôn, làm công tác hòa giải, tổ trưởng tổ Covid cộng đồng, tổ trưởng 2 mô hình của phụ nữ. Hiện nay, tôi còn vận động chị em tham gia vào tổ tiết kiệm thi đua ái quốc. Ngoài ra, tham gia với ban thôn vận động đóng góp cho các cháu tham gia lên đường nhập ngũ 5 năm liền với số tiền 9 triệu đồng quyên góp bão lụt miền trung với số tiền gần 2 triệu đồng. Tôi luôn cố gắng làm tròn hết trách nhiệm 1 trưởng xóm, 1 chi hội trưởng hội phụ nữ,…Vì tôi yêu phong trào Hội nên giờ tôi chỉ biết cống hiến cho xã hội những nhiệt huyết, và sự chân thành của bản thân tôi”.

     Xuất phát từ tình hình thực tế tại địa phương, năm 2013, cô thành lập mô hình “Tổ tình thương” với 13 thành viên đến nay mô hình có 100 thành viên và mô hình “Tổ tiết kiệm” với 21 thành viên tham gia tiết kiệm đến nay có 93 thành viên. Qua 9 năm hoạt động, mô hình “Tổ tình thương” đã vận động và trao tặng được 135 phần quà với tổng trị giá 27.000.000 đồng cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn trong địa phương. Mô hình “Tổ tiết kiệm” đã tiết kiệm được 48 triệu đồng, với các hoạt động của mô hình đã kịp thời giúp đỡ 18 chị hội viên vay để làm kinh tế, số tiền lãi thu được làm quỹ tổ, thăm hỏi chị em khi ốm đau, giải quyết kịp thời được khó khăn cho hội viên, phụ nữ tại địa phương.

     Có thể nhận thấy việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa xã Măng Tố nói riêng, huyện Tánh Linh nói chung đã tạo sức lan tỏa đến hội viên, phụ nữ, từ đó đời sống của phụ nữ ngày càng được nâng lên, hoạt động công tác Hội và phong trào phụ nữ đi lên, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương./.    


Các tin khác