HỘI LHPN HÀM THUẬN BẮC TỔ CHỨC TRAO TẶNG MÁI ẤM TÌNH THƯƠNG CHO HỘI VIÊN PHỤ NỮ NGHÈO NĂM 2022

       Thực hiện Phong trào thi đua “Chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới” và Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch; hàng năm, thông qua việc triển khai thực hiện phong trào thi đua trong hệ thống Hội, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Hàm Thuận Bắc đã triển khai đến các cơ sở Hội chương trình xây dựng “Mái ấm tình thương” cho hội viên phụ nữ nghèo chưa có nhà ở hoặc nhà ở tạm bợ, dột nát.

Quang cảnh Lễ bàn giao mái ấm tình thương cho chị Võ Thị Hồng hội viên phụ nữ thị trấn Phú Long, huyện Hàm Thuận Bắc

       Vừa qua, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện tổ chức Lễ bàn giao “Mái ấm tình thương” cho chị Võ Thị Hồng, sinh năm 1949 là hội viên phụ nữ ở khu phố Phú An, thị trấn Phú Long. Đến dự Lễ bàn giao có đồng chí Trương Thị Mười, Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện; đồng chí Nguyễn Thị Hoài Thắm, Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Phú Long và đại diện các ban, ngành, đoàn thể của thị trấn, bí thư chi bộ, khu phố trưởng, chi hội trưởng phụ nữ khu phố Phú An.

       Chị Võ Thị Hồng là hội viên phụ nữ nghèo, không có nhà ở; bản thân chị sống một mình không có chồng, con hoàn cảnh hết sức khó khăn; chị phụ giúp bà con xung quanh hái rau kiếm sống qua ngày. Xét thấy hoàn cảnh khó khăn của chị, Hội Liên hiệp phụ nữ thị trấn Phú Long đã vận động người thân của chị Hồng cho chị mảnh đất nhỏ và tổ chức họp xét đề nghị Ban Thường vụ Hội Liên hiệp phụ nữ huyện chọn xây dựng “Mái ấm tình thương” từ nguồn đóng góp của cán bộ, hội viên phụ nữ trong huyện; với số tiền được hỗ trợ 40 triệu đồng. Ngoài ra, chi hội phụ nữ khu phố Phú An phối hợp vận động thêm các mạnh thường quân số tiền 20 triệu đồng để ngôi nhà được khang trang hơn với diện tích 40 m­2.


Các tin khác