HỘI LHPN XÃ NAM CHÍNH, HUYỆN ĐỨC LINH BÀN GIAO SỬA CHỮA MÁI ẤM TÌNH THƯƠNG CHO PHỤ NỮ NGHÈO

      Hưởng ứng phong trào thi đua chung tay vì phụ nữ nghèo; đồng thời góp phần cùng với chính quyền địa phương đẩy mạnh các hoạt động chăm lo cho các đối tượng hộ nghèo, cận nghèo, các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

      Chiều ngày 04/7/2022, Hội LHPN xã Nam Chính đã tổ chức bàn giao phần việc sửa chữa “Mái ấm tình thương” cho bà Bùi Thị Kiếm, là hội viên, phụ nữ nghèo tại thôn 5, xã Nam Chính, huyện Đức Linh. Về dự buổi bàn giao có đồng chí Nguyễn Dũng Anh - Phó Bí Thư Thường trực Đảng ủy xã Nam Chính; Đồng chí Nguyễn Thụy Thanh Vũ - Chủ tịch  Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Nam Chính, đồng chí Lê Hồng Phong - Bí thư chi bộ, trưởng thôn 5 và đại diện các ban ngành đoàn thể của xã, thôn và các mạnh thường quân.

Hội LHPN xã Nam Chính bàn giao Mái ấm tình thương cho Bà Bùi Thị Kiếm

      Bà Bùi Thị Kiếm - Sinh năm 1940 thuộc diện hộ nghèo của xã Nam Chính, là phụ nữ đơn thân đang sống trong căn nhà có mái tôn bị hư hỏng nặng, tường vách không đảm bảo, thu nhập chính của Bà được Nhà nước hỗ trợ hàng tháng theo trợ cấp bảo trợ xã hội với số tiền 360.000 đồng. Với hoàn cảnh hết sức khó khăn, bản thân Bà không thể có được một căn nhà ổn định để che mưa, chắn gió. Trước tình hình trên, Hội LHPN xã đã kêu gọi sự ủng hộ của các mạnh thường quân trên địa bàn và sự đóng góp của Hội LHPN xã, căn nhà của Bà Kiếm đã được thay tôn, lợp mái, sửa chữa lại khang trang với tổng diện tích 35m2, với tổng kinh phí là 35.000.000 đồng. Ngoài ra, Hội còn vận động tặng các vật dụng gia đình nhằm chia sẻ niềm vui, động viên Bà cố gắng vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

Bà Bùi Thị Kiếm nhận quà từ các lãnh đạo địa phương, các mạnh thường quân

       Tại buổi lễ giao nhận nhà, Bà Kiếm rất vui mừng và xúc động bày tỏ lời cảm ơn chân thành đến Hội LHPN xã, Đảng ủy xã cùng chính quyền địa phương xã Nam Chính và các nhà hảo tâm, cũng như tất cả các chị em hội viên, phụ nữ xã đã quan tâm, tạo điều kiện cho Bà có một mái ấm. Trong thời gian tới, Hội LHPN xã sẽ tiếp tục thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, góp phần cùng địa phương chăm lo tốt hơn đến các gia đình nghèo, phụ nữ nghèo trên địa bàn xã Nam Chính./.

 


Các tin khác