GƯƠNG CHI HỘI TRƯỞNG CHI HỘI PHỤ NỮ TIÊU BIỂU

     Hơn 10 năm là Chi hội trưởng phụ nữ thôn Tân Bình xã Sông Bình, chị Mã Thị Tâm là người dân tộc Tày - quê gốc tỉnh Lạng Sơn là một trong những cán bộ Hội phụ nữ tiêu biểu, nhiệt tình và tận tâm với công việc. Chị Tâm tham gia công tác Hội từ năm 2012, được Hội LHPN xã Sông Bình phân công phụ trách địa bàn có đông đồng bào dân tộc Tày, Nùng, Hoa cùng sinh sống, chị luôn trăn trở, tìm tòi, học hỏi từ các cô đi trước, tranh thủ sự quan tâm chỉ đạo của Ban Thường vụ Hội LHPN xã, Chi bộ thôn để có biện pháp tuyên truyền vận động phụ nữ dân tộc trong tình hình mới hiện nay; Chị đã từng bước đa dạng hóa các loại hình tập hợp, thu hút phụ nữ theo nguyện vọng nhu cầu lợi ích chính đáng của các chị em phụ nữ. Chị đã vận động được 68/76 chị tham gia vào sinh hoạt Hội, xây dựng được 30 hội viên nòng cốt, 03 chị cốt cán phong trào, hàng quý chị đều duy trì tham gia tổ chức sinh hoạt cho các tổ trong Chi Hội thôn Tân Bình với mục tiêu hàng quý mỗi hội viên đều phải được tham gia sinh hoạt Hội ít nhất một lần (theo quy định của Điều lệ Hội). Qua đó, giúp chị em phụ nữ thực hiện tốt chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các chương trình trọng tâm của Hội và đặc biệt là các chính sách, chủ trương có liên quan đến phụ nữ nói chung, trong đó có phụ nữ là người dân tộc, giúp cho chị em hiểu và thực hiện đúng pháp luật.  

Chị Mã Thị Tâm (thứ 2 bên phải) nhận giấy khen chi hội vững mạnh của Ủy ban nhân dân xã

     Bên cạnh đó, chị đều thực hiện tốt công tác tuyên truyền vận động hội viên và phụ nữ đăng ký và thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với việc thực hiện “Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và 2 cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” và rèn luyện phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” với các việc làm thiết thực như: Chú trọng trong vệ sinh an toàn thực phẩm; vận động chị em xây dựng mô hình mỗi nhà có một vườn rau sạch,.... Hiện nay, tại thôn đã có hơn 80% phụ nữ và phụ nữ dân tộc được nghe các thông tin qua họp tổ, nhóm, tờ rơi và kết quả có trên 80% hội viên và phụ nữ đăng ký thực hiện các tiêu chí của phong trào thi đua và các cuộc vận động do Hội phát động. Đồng thời, chị còn tranh thủ với Hội cấp trên và Ban Thôn tổ chức cho chị em tham gia các lớp tập huấn về khoa học – kỹ thuật, tham gia lớp học về chăn nuôi gà, vịt, trồng lúa,... chị đã phối hợp và đảm nhận mở được 3 lớp dạy nghề cho trên 90 chị, thành lập được 02 tổ phụ nữ mô hình trồng giống lúa mới là giống lúa ST24, ST25 mỗi tổ 15 chị. Vận động chị em dọc tuyến đường chính trong thôn làm hàng rào bằng hoa dâm bụt và trồng hoa trước cửa nhà, thường xuyên vệ sinh đường làng ngõ xóm tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp. Hàng năm, phối hợp với Ban thôn làm tốt công tác nạo vét kênh mương nội đồng vào mùa khô.

     Ngoài những hoạt động của Hội, chị Mã Thị Tâm còn là một gương làm kinh tế giỏi. Chị vận động hội viên trong Chi Hội cùng xây dựng các mô hình kinh tế có hiệu quả như chăn nuôi gà thả vườn, nuôi vịt chạy đồng, trồng mít thái, xoài Đài Loan sạch, trồng giống lúa có năng suất cao kháng sâu bệnh,...; giúp đỡ vốn cho 16 hội viên khó khăn để phát triển kinh tế gia đình, làm giàu chính đáng bằng hình thúc góp vốn xoay vòng, nuôi heo đất. Chị luôn tích cực tham gia các hoạt động do Hội phụ nữ xã tổ chức, tích cực ủng hộ các phong trào quyên góp ở địa phương và tự nguyện đóng góp kinh phí xây dựng nông thôn mới ở địa phương với tổng kinh phí 104.000.000 đồng, chị xứng đáng là tấm gương để chị em hội viên, phụ nữ noi theo. 

     Với sự cố gắng nỗ lực của chị cùng với sự nhiệt tình, hưởng ứng của chị em hội viên, nhiều năm liền Chi Hội phụ nữ thôn Tân Bình được Hội LHPN xã Sông Bình công nhận là Chi Hội “Vững mạnh xuất sắc” và được Ủy ban nhân dân xã Sông Bình tặng giấy khen nhiều năm liền (2018 – 2021)./.

 


Các tin khác