HỘI LHPN XÃ PHÚ LẠC THÀNH LẬP MÔ HÌNH TỔ PHỤ NỮ PHÒNG, CHỐNG RÁC THẢI NHỰA

     Hưởng ứng phong trào phòng, chống rác thải nhựa do Ban Thường vụ Hội LHPN huyện Tuy Phong phát động, trong tháng 7 năm 2022, Hội LHPN xã Phú Lạc đã thành lập 01 mô hình “Tổ phụ nữ phòng, chống rác thải nhựa” tại thôn Vĩnh Hanh, xã Phú Lạc, huyện Tuy Phong gồm 08 thành viên.

Tổ mô hình đang thu gom rác thải

     Đến nay, hoạt động của mô hình đã thu hút đông đảo sự tham gia của hội viên, phụ nữ, các hộ dân trên địa bàn thôn Vĩnh Hanh. Ngoài việc giúp dọn dẹp vệ sinh môi trường, các thành viên Tổ còn vận động gây quỹ hỗ trợ cho hội viên, phụ nữ, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Nhân dịp khai giảng năm học mới 2022-2023, từ quỹ tích lũy của mô hình, Tổ đã trao tặng 20 phần quà trị giá 1.200.000 đồng cho 20 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường Tiểu học Vĩnh Hanh.

Thành viên tổ mô hình tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường Tiểu học Vĩnh Hanh

    Những việc làm thiết thực, hiệu quả thực tế từ mô hình của Tổ mang lại tuy nhỏ nhưng san sẻ phần nào gánh nặng của những hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trong xã hội; nâng cao ý thức tự giác của mỗi người dân trong việc bảo vệ môi trường, hướng tới một môi trường sống “Xach – sạch – đẹp”.

 


Các tin khác