HỘI LHPN XÃ SÔNG BÌNH – HUYỆN BẮC BÌNH RA MẮT CÂU LẠC BỘ “ĐÀN TÍNH-HÁT THEN, HÁT DÂN CA DÂN TỘC TÀY-NÙNG”

     Sông Bình là xã có 7 dân tộc thiểu số sinh sống, trong đó dân tộc Tày và Nùng chiếm 35% dân số của cả xã. Thôn Tân Sơn là thôn thuần đồng bào dân tộc Tày Nùng sinh sống với 85% dân số. Qua sinh hoạt tại chi Hội, các chị em phụ nữ tại đây rất mong muốn được tổ chức một câu lạc bộ hát Then, đàn Tính, các làn điệu dân ca của dân tộc Tày, Nùng để gìn giữ và truyền dạy cho các thế hệ sau nét văn hóa đặc sắc của dân tộc.

     Qua thời gian dài tập luyện, tháng 9 vừa qua, Hội LHPN xã Sông Bình phối hợp cùng UBND xã Sông Bình tổ chức ra mắt “Câu lạc bộ Đàn Tính-Hát Then, hát dân ca dân tộc Tày Nùng” tại thôn Tân Sơn, xã Sông Bình, huyện Bắc Bình. Câu lạc bộ gồm 16 thành viên trong đó có 11 hội viên phụ nữ tham gia.

Lễ ra mắt Câu lạc bộ Đàn Tính-Hát Then, hát dân ca dân tộc Tày Nùng

     Câu lạc bộ là sân chơi bổ ích cho các hội viên được giao lưu, học hỏi, phát huy tư duy sáng tạo, sự tự tin. Đồng thời phát hiện, bồi dưỡng cho thế hệ trẻ về nghệ thuật hát Then; tuyên truyền sâu rộng về các loại hình nghệ thuật truyền thống, giữ gìn, phát huy và bảo tồn làn điệu dân ca dân tộc, đẩy mạnh phong trào văn hóa, văn nghệ ở cơ sở gắn với thực hiện nhiệm vụ đột phá về phát triển dịch vụ - du lịch mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Sông Bình lần thứ IV đã đề ra.

                                                                            

      


Các tin khác