PHỤ NỮ XÃ MĂNG TỐ THỰC HIỆN MÔ HÌNH HŨ GẠO TÌNH THƯƠNG VỚI PHỤ NỮ NGHÈO

     Thực hiện chỉ thị 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Xuất phát từ tinh thần tương thân tương ái trong cộng đồng với phương châm “Lá lành đùm lá rách”, Hội phụ nữ xã Măng Tố đã xây dựng mô hình “Hũ gạo tình thương”. Mô hình này được Hội phát động xây dựng từ năm 2013 bước đầu chỉ có các chị trong Ban chấp hành và chi tổ Hội tham gia. Đến nay mô hình đã có 100 thành viên và mang lại những hiệu quả thiết thực, giúp đỡ kịp thời cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.

     Hội cũng đã xác định, việc học tập và làm theo đạo đức phong cách Hồ Chí Minh là một việc làm thường xuyên và cần được đẩy mạnh nên Hội đã duy trì sinh hoạt và nhân rộng mô hình này. Cứ vào đầu tháng 01 hàng năm, Hội phát động phong trào, tổ chức sinh hoạt tuyên truyền vận động hội viên, phụ nữ và các nhà hảo tâm ủng hộ để hỗ trợ cho các gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn ốm đau, người già neo đơn. Tổ trưởng mô hình là cô Đoàn Thị Lụa, chi Hội phó chi Hội 6 trực tiếp quản lý. Với tinh thần nhiệt huyết, cô đã phát động mô hình hoạt động đạt hiệu quả cao, hàng năm, mô hình đã vận động trao tặng được 13 - 15 phần quà mỗi phần trị giá 200.000 đồng.

Cô Đoàn Thị Lụa, chi Hội phó chi Hội 6 trao tặng quà cho người già neo đơn

     Trong tháng 1/2023, Hội phụ nữ xã tổ chức sinh hoạt hũ gạo tình thương được 215 kg và 2.200.000 đồng và đã trao tận tay cho những hội viên có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn trong dịp tết Nguyên Đán năm 2023 với phương châm “Nhà nhà có Tết”. Kinh phí giúp đỡ từ mô hình tuy không nhiều nhưng có ý nghĩa đối với phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, là nguồn động lực giúp họ vươn lên trong cuộc sống.


Các tin khác