HỘI LHPN XÃ TÂN ĐỨC TRIỂN KHAI THÍ ĐIỂM MÔ HÌNH “THANH TOÁN KHÔNG SỬ DỤNG TIỀN MẶT”

     Nhằm tuyên truyền vận động hướng dẫn, hỗ trợ hội viên phụ nữ mở tài khoản, cách sử dụng mạng internet, tải các ứng dụng và các dịch vụ tiện ích khác để mua hàng hóa, thanh toán các loại hóa đơn tiền điện, nước mà không dùng tiền mặt. Chiều ngày 19/4/2023, Hội LHPN xã Tân Đức, huyện Hàm Tân phối hợp cùng với Đoàn Thanh niên xã Tân Đức triển khai thí điểm mô hình “Thanh toán không sử dụng tiền mặt” tại 5 điểm kinh doanh, dịch vụ do hội viên, phụ nữ là các chủ hộ kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn.

Hội LHPN Xã Tân Đức đến các cơ sở kinh doanh trên địa bàn hỗ trợ cài đặt, tặng bảng quét mã QR và sử dụng mã QR code

     Thanh toán không dùng tiền mặt là hình thức thanh toán sử dụng các phương tiện thanh toán điện tử ứng dụng công nghệ số như: Ví điện tử, MobileBanking, InternetBanking, QR Code,... hoặc thanh toán gián tiếp thông qua các tổ chức tín dụng. Thanh toán không sử dụng tiền mặt nhằm hạn chế lượng tiền mặt trong lưu thông hàng hóa, giảm thiểu chi phí xã hội, mở rộng không gian, rút ngắn thời gian cho quá trình bán và mua hàng hóa, dịch vụ trong nền kinh tế.

Hội LHPN Xã Tân Đức đến các cơ sở kinh doanh trên địa bàn hỗ trợ cài đặt, tặng bảng quét mã QR và sử dụng mã QR code

     Đây là mô hình thiết thực góp phần thực hiện có hiệu quả việc ứng dụng công nghệ thông tin trong cán bộ, hội viên phụ nữ, thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Bình Thuận. Từ những đơn hàng nhỏ lẻ cho đến những hóa đơn giao dịch có giá trị lớn, chỉ cần một vài thao tác trên điện thoại là đã thanh toán một cách nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.


Các tin khác