TỔ CHỨC TUYÊN TRUYỀN CÁC QUY ĐỊNH CỦA NHÀ NƯỚC TRONG LĨNH VỰC THỦY SẢN

     Vừa qua, Hội LHPN huyện Tuy Phong phối hợp với Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Hội nghị tuyên truyền các quy định pháp luật của Nhà nước trong lĩnh vực thủy sản cho 50 hội viên, phụ nữ trên địa bàn xã Vĩnh Tân. Đồng chí Lê Văn Boanh – Trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn là báo cáo viên.

Đồng chí Trương Thị Minh Lợi – Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện phát biểu khai mạc Hội nghị tuyên truyền

     Tại Hội nghị tuyên truyền, hội viên, phụ nữ được trang bị những kiến thức cơ bản của Luật Thủy sản số 18/2017/QH14, Luật Thủy sản 2017 gồm 9 chương 105 điều và có nhiều điểm mới so với Luật Thủy sản 2003; các văn bản hướng dẫn thi hành Luật, các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh về phòng, chống khai thác bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định về khai thác IUU.

Đồng chí Lê Văn Boanh - Trưởng Phòng Nông nghiệp&PTNT tuyên truyền tại Hội nghị

     Buổi tuyên truyền diễn ra rất sôi nổi, hội viên, phụ nữ trao đổi những khó khăn, vướng mắc trong quá trình đăng ký, đăng kiểm, điều kiện cấp giấy chứng nhận đăng ký tàu cá, hồ sơ đăng ký tàu cá, các loại hồ sơ giấy tờ cần mang theo khi khai thác hải sản trên biển…

     Qua buổi tuyên truyền, hội viên, phụ nữ nắm bắt được những nội dung về các văn bản pháp luật mới ban hành và bổ sung thêm kiến thức trong quá trình phát triển kinh tế gia đình.

 


Các tin khác