THỰC HIỆN TỐT CÔNG TÁC QUẢN LÝ NGUỒN VỐN NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI TRÊN ĐỊA BÀN XÃ TÂN PHƯỚC

     Thời gian qua, Hội LHPN xã Tân Phước - thị xã La Gi luôn thực hiện tốt công tác tuyên truyền những chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước, quy định của Ngân hàng Chính sách xã hội về hoạt động tín dụng chính sách; thực hiện tốt công tác quản lý nhận ủy thác với Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã La Gi.

     Qua chỉ đạo của Hội LHPN thị xã và Đảng ủy xã, Hội LHPN xã Tân Phước tiến hành phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã La Gi để kiểm tra việc triển khai thực hiện tốt công tác ủy thác cho vay từ ngân hàng, triển khai thực hiện theo hợp đồng ủy thác đã ký kết như: Thực hiện công tác bình xét cho vay công khai, dân chủ, đúng đối tượng, đôn đốc hộ vay, kiểm tra hộ vay vốn sử dụng đúng mục đích, trả nợ gốc đúng thời hạn, tích cực thực hiện công tác kiểm tra giám sát tới hoạt động của Tổ tiết kiệm và vay vốn (Tổ TK và VV), kiểm tra các hộ sau khi vay nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động và hiệu quả nguồn vốn vay. Tham gia trực giao dịch cùng Ngân hàng chính sách xã hội tại điểm giao dịch xã vào ngày 20 hàng tháng nhằm tạo điều kiện cho Nhân dân đến giao dịch thuận lợi, kịp thời đề xuất nhu cầu cần vốn của hội viên, phụ nữ, chất lượng tín dụng ngày được nâng cao, hàng năm Hội đều được khen thưởng từ các cấp về quản lý nguồn vốn.

Tham gia trực giao dịch với ngân hàng chính sách xã hội tại điểm giao dịch xã

     Tính đến nay, Hội LHPN xã quản lý với tổng số vốn trên 20 tỷ đồng với 619 khách hàng vay và 11 Tổ TK và VV.  Đến nay đã kiểm tra 07/11 tổ và kiểm tra 375 tổ viên (mỗi tổ trên 90% tổ viên) qua kiểm tra đối chiếu các tổ đã thực hiện tốt, đầy đủ, biên lai được giao khi thu lãi, không có hiện tượng vay ké, chiếm dụng vốn. Nguồn vốn vay đã giúp cho hội viên, phụ nữ và Nhân dân có nguồn vốn để đầu tư xây dựng chuồng trại, mua cây giống, vật nuôi, sản xuất kinh doanh, nhiều mô hình kinh tế được triển khai như: chăn nuôi, may công nghiệp, mô hình trồng rau an toàn, đầu tư thiết bị máy móc làm chả cá,... Từ đó thu hút lao động giải quyết việc làm tại chỗ, tăng thu nhập cho nhiều gia đình hội viên, phụ nữ và người dân trong toàn xã.

     Hàng quý, Hội luôn chỉ đạo các tổ trưởng thực hiện công tác tuyên truyền người dân tham gia gửi tiết kiệm nhằm tạo nguồn vốn vay, kịp thời củng cố kiện toàn các tổ hoạt động kém hiệu quả, phát sinh các trường hợp nợ rủi ro, gia hạn nợ, xử lý nợ đến hạn và quá hạn. Thường trực Hội tham dự các buổi sinh hoạt chi, tổ và tổ TK và VV kịp thời nắm tâm tư, nhu cầu, nguyện vọng chính đáng trong hội viên, phụ nữ và định hướng hoạt động theo nhiệm vụ, phong trào, cuộc vận động triển khai của các cấp Hội, của địa phương cùng tham gia thực hiện.

     Hiệu quả vay từ nguồn vốn tín dụng chính sách đã mang lại nhiều niềm vui cho gia đình hội viên, phụ nữ để trang trải cuộc sống và vươn lên thoát cảnh nghèo khó về kinh tế. Trong đó có gia đình chị Nguyễn Thị Thu Thủy, gia đình có hoàn cảnh kinh tế hết sức khó khăn do đi biển không có thu nhập, đã được Hội quan tâm bình xét cho vay vốn chương trình hỗ trợ tạo việc làm để cải thiện kinh tế gia đình. Vốn được sử dụng vào việc đầu tư mua máy xay chả cá, lúc đầu thịt cá được làm bằng thủ công nên rất lâu và thu nhập ít, đến nay nhờ đầu tư vào máy xay nên lượng sản phẩm làm ra nhiều kịp thời đáp ứng nhu cầu thị trường mang lại thu nhập ổn định, đồng thời giải quyết cho 2 - 3 lao động có thu nhập ổn định với số tiền 5.000.000 đồng/tháng.

     Từ việc thực hiện tốt công tác quản lý ủy thác từ ngân hàng chính sách xã hội của Hội LHPN xã đã giúp được nhiều hộ gia đình vay vốn để tăng thu nhập, giải quyết một số công việc cho hội viên, phụ nữ nhàn rỗi thoát nghèo, vươn lên trong cuộc sống góp phần thực hiện tốt công tác giảm nghèo, giải quyết việc làm, xây dựng nông thôn mới và đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn xã Tân Phước./.


Các tin khác