HỘI LHPN XÃ LONG HẢI THỰC HIỆN CÔNG TÁC GIÁM SÁT VÀ PHẢN BIỆN XÃ HỘI NĂM 2023

     Với chức năng chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho phụ nữ. Trong những năm qua, công tác giám sát, phản biện xã hội theo Quyết định 217-QĐ/TW, ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị ban hành Quy chế giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị xã hội; Quyết định 218-QD/TW, ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị ban hành Quy định về việc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền được Hội LHPN xã Long Hải thực hiện khá tốt.

     Ngày 12/9/2023, Hội LHPN xã Long Hải tổ chức giám sát đối với UBND xã về công tác xét trợ giúp xã hội đối với phụ nữ nghèo đơn thân nuôi con nhỏ theo Nghị định số 20/2021/NĐ-CP, ngày 15/3/2021 về quy định chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội. Tham dự buổi giám sát có đồng chí Trần Công Minh – Phó Chủ tịch UBND xã, đồng thời đại diện UBND xã báo cáo kết quả thực hiện chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội trong năm 2023.

Hội LHPN xã Long Hải tổ chức giám sát năm 2023

     Qua đánh giá và kết luận của Hội LHPN xã, năm 2023, UBND xã thực hiện tốt quy trình xét xuyệt, hướng dẫn các đối tượng làm đơn xin trợ cấp nộp cho bộ phận một cửa của xã đảm bảo đúng quy định. Hàng tháng, các đối tượng được nhận trợ cấp tại bưu điện. Từ đó cho thấy công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích của những người yếu thế, nhất là đối tượng phụ nữ nghèo, khuyết tật, đơn thân nuôi con nhỏ được các cấp, các ngành quan tâm, đặc biệt là Hội LHPN các cấp.

                                                          


Các tin khác