CHƯƠNG TRÌNH “MẸ ĐỠ ĐẦU” HÀNH ĐỘNG NHỎ, Ý NGHĨA LỚN

     Chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động là chương trình có ý nghĩa thiết thực nhằm đỡ đầu, hỗ trợ, chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ mồ côi có thêm điểm tựa trong hành trình khôn lớn và trưởng thành. Đây là một trong những hoạt động được các cấp Hội triển khai thực hiện. Nhận thức được ý nghĩa và tầm quan trọng của chương trình, Hội LHPN xã Tam Thanh, huyện Phú quý đã triển khai trong cán bộ, hội viên, phụ nữ về những hoạt động thiết thực nhằm kêu gọi sự ủng hộ, kết nối các nguồn lực của toàn xã hội trong việc nhận đỡ đầu, chăm sóc trẻ mồ côi.

     Năm qua, Hội đã kêu gọi mạnh thường quân ủng hộ và nhận đỡ đầu 03 trẻ mồ côi cha với tổng số tiền 5.400.000 đồng. Ngoài việc trao tiền đỡ đầu Hội còn hỗ trợ thêm sách, vở, quần áo để tiếp thêm động lực cho các cháu tiếp tục đến trường. Ngoài ra, Hội còn tổ chức các hoạt động khác như: tổ chức đi thăm, tặng quà cho 07 cháu học sinh, trẻ em nghèo, mồ côi nhân ngày lễ, kỷ niệm trị giá 2.100.000 đồng; đồng thời Hội thường xuyên thăm hỏi, động viên tinh thần của các cháu vào các dịp lễ, tết, ngày truyền thống khác.

 

Chị Tạ Thị Hân – Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Tam Thanh tặng quà cho trẻ nhận đỡ đầu

     Việc trở thành những người mẹ đỡ đầu cũng phần nào chia sẻ khó khăn đối với gia đình các cháu, góp phần xoa dịu nỗi đau, trở thành điểm tựa để các cháu có thêm động lực, mạnh mẽ vượt qua khó khăn, được phát triển toàn diện, lành mạnh trong môi trường gia đình và cộng đồng. Nhằm để phát huy và làm cho chương trình ngày càng lớn mạnh hơn, Hội thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, hội viên, phụ nữ; tăng cường tuyên truyền, phổ biến rộng rãi về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là các Luật Phòng, chống bạo lực gia đình; Luật Trẻ em. Bên cạnh đó, chăm lo cho trẻ em bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả.

     Những việc làm đó đã và đang phát huy hiệu quả thiết thực, tạo được phong trào thi đua sôi nổi trong hệ thống tổ chức Hội. Qua đó, cán bộ, hội viên ngày càng nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc chăm sóc, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của trẻ em, thực hiện hiệu quả các chương trình, mục tiêu do các cấp Hội đề ra.

 


Các tin khác