Lễ ra mắt mô hình Phụ nữ với pháp luật

  • /
  • 12.7.2013 - 11:3

Ngày 10/7/2013, tại thôn 3 xã Đồng Kho, huyện Tánh Linh đã ra mắt Câu lạc bộ Phụ nữ với Pháp luật. Đây là mô hình CLB đầu tiên được thành lập trong công tác tuyền truyền phổ biến pháp luật của Hội Phụ nữ xã Đồng Kho.

Tham dự buổi lễ ra mắt có Lãnh đạo Hội LHPN huyện Tánh Linh, Lãnh đạo Cấp ủy, UBND, UBMTTT, cán bộ tư pháp, Công an xã,  trưởng thôn, bí thư chi bộ cùng 50 hội viên hội phụ nữ thôn.

 Thay mặt HLH PN- chủ tịch HPN xã Đồng Kho  đã đọc và trao quyết định thành lập CLB, quyết định ban hành quy chế hoạt động CLB, quyết định thành lập Ban chủ nhiệm câu lạc bộ. Thành viên Câu lạc bộ bao gồm 35 hội viên phụ nữ thuộc chi hội phụ nữ thôn 3.
 
 Trong buổi lễ ra mắt, thay mặt ban chủ nhiệm CLB, chị Trần Thị Tâm đã thông qua quy chế hoạt động, kế hoạch sinh hoạt CLB. Câu lạc bộ sẽ sinh hoạt định kỳ mỗi tháng một lần (có thể lồng ghép trong các buổi họp khác của địa phương). Nội dung sinh hoạt chủ yếu tập trung vào một số chuyên đề pháp luật cụ thể, liên quan nhiều đến phụ nữ và là những vấn đề nổi cộm ở địa phương như:Luật Bình đẳng giới, Luật hôn nhân gia đình, Luật dân sự, Luật hình sự, Luật khiếu nại, tố cáo, Luật phòng chống bạo lực gia đình, vấn đề khai sinh cho trẻ em tại địa phương…
 
Phát biểu tại buổi lễ, ông Trịnh Công Tư - phó chủ tịch UBND xã Đồng kho cho rằng: “CLB Phụ nữ với pháp luật là CLB chuyền đề tuyền truyền pháp luật cho phụ nữ tại xã Đồng Kho. Đây là mô hình mới, thiết thực đối với chị em phụ nữ trong thôn và cộng đồng, hy vọng trong thời gian tới nhiều CLB như thế này được thành lập để giúp phụ nữ và nhân dân nắm rõ  hơn nữa về pháp luật để chị em phụ nữ và người dân sống và làm việc theo pháp luật ngày càng tốt hơn”./.
         
                                                                                  Bùi Thị Thịnh - Hội LHPN huyện Tánh Linh

  • |
  • 1822
  • |

Các tin khác