HỘI LHPN HUYỆN ĐỨC LINH TỔ CHỨC TẬP HUẤN TUYÊN TRUYỀN PHỔ BIẾN, GIÁO DỤC PHÁP LUẬT NĂM 2022

      Xác định công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật có vai trò quan trọng trong việc triển khai đến cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân các với chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Hội LHPN huyện Đức Linh luôn chú trọng, quan tâm, chỉ đạo nâng cao hiệu quả hoạt động phổ biến giáo dục pháp luật trên địa bàn huyện. Vừa qua, Hội LHPN huyện Đức Linh đã phối hợp với Hội đồng Phổ biến giáo dục pháp luật của huyện tổ chức 02 lớp tập huấn tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến 124 cán bộ, hội viên phụ nữ. Về dự Hội nghị có đồng chí Võ Thị Ngọc Mai, Huyện ủy viên - Chủ tịch Hội LHPN huyện.

      Tại Hội nghị tập huấn, các chị em hội viên phụ nữ được nghe đồng chí Nguyễn Tấn Nghệ - Huyện ủy viên - Trưởng phòng Lao động -Thương binh & Xã hội huyện quán triệt, triển khai các Luật, Pháp lệnh, văn bản mới như Luật Dân sự, Luật Bảo vệ môi trường, Luật quản lý đất đai, Luật xử lý vi phạm hành chính (sửa đổi năm 2021), Luật Biên phòng, Luật cư trú, Luật Phòng, chống ma túy…Tại lớp tập huấn cũng đã truyền tải thông điệp pháp luật kịp thời, nhanh chóng đến với toàn thể cán bộ, hội viên phụ nữ; qua đó đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, tư tưởng và sự đồng thuận của hội viên phụ nữ trong việc chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, góp phần làm cho hệ thống chính trị ở cơ sở hoạt động ngày càng hiệu lực, hiệu quả.

Đồng chí Nguyễn Tấn Nghệ, Huyện ủy viên - Trưởng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Đức Linh

      Song song đó, để tiếp tục thực hiện tốt Đề án 938 của Thủ tướng Chính phủ về “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ” giai đoạn 2017 – 2027; sáng ngày 27/6/2022, Hội LHPN huyện Đức Linh tổ chức 01 lớp tập huấn kỹ năng nắm bắt và giải quyết các vụ việc liên quan đến phụ nữ và trẻ em đến 80 cán bộ, hội viên phụ nữ.

Đồng chí Võ Thị Ngọc Mai, Huyện ủy viên - Chủ tịch Hội LHPN huyện Đức Linh  

      Tại buổi tập huấn, đồng chí Chủ tịch Hội LHPN huyện Đức Linh đã trao đổi, chia sẻ một số nội dung về công tác An toàn cho Phụ nữ và trẻ em; việc tham gia giải quyết các vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ và trẻ em; vấn đề xâm hại trẻ em; kỹ năng giám sát các vụ việc liên quan đến xâm hại quyền và lợi ích hợp pháp của phụ nữ, trẻ em; Luật hôn nhân và gia đình, Luật Bảo vệ trẻ em; vai trò, trách nhiệm của tổ chức Hội Phụ nữ các cấp trong tuyên truyền, tham gia giám sát các chính sách, pháp luật đảm bảo an toàn cho phụ nữ và trẻ em. Thông qua buổi tập huấn, đội ngũ cán bộ Hội cơ sở đã được nâng cao kiến thức, kỹ năng trong công tác tuyên truyền; Từ đó, phát huy vai trò chủ động trong ứng phó và tham gia giải quyết có hiệu quả một số vấn đề liên quan đến phụ nữ, trẻ em nhằm giảm thiểu những tác động tiêu cực, nâng cao chất lượng cuộc sống gia đình, góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội của địa phương./.


Các tin khác