HIỆU QUẢ TỪ MÔ HÌNH “MÓC KHÓA AN NINH” CHI HỘI PHỤ NỮ KHU PHỐ 9, PHƯỜNG PHƯỚC HỘI - THỊ XÃ LA GI

     Thời gian qua, phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” trên địa bàn phường Phước Hội, thị xã La Gi phát triển sâu rộng, nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo đã được triển khai, thực hiện. Phát huy hiệu quả hoạt động của các mô hình “Tự giác, tự quản, tự phòng” về an ninh trật tự luôn được chú trọng thực hiện. Nhiều hội viên, phụ nữ đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, chịu khó, nhiệt tình, phát hiện, cung cấp nhiều nguồn tin liên quan đến an ninh trật tự cho lực lượng chức năng để có biện pháp xử lý liên quan đến tệ nạn ma túy, đánh nhau; đồng thời tham gia phối hợp giải quyết một số trường hợp, vụ việc xảy ra trên địa bàn như bạo lực gia đình, mâu thuẫn, xích mích trong nội bộ hàng xóm… bên cạnh đó, các cấp Hội còn theo dõi, quản lý, giúp đỡ số người nghiện ma túy, đối tượng được đặc xá, tha tù về địa phương.

     Xuất phát từ tình hình an ninh trật tự trên địa bàn khu phố 9 vẫn còn phức tạp. Hội LHPN phường đã khảo sát và chọn Chi hội phụ nữ khu phố 9 làm điểm ra mắt mô hình “Móc khóa an ninh” vào tháng 6/2022 với 11 thành viên tham gia và có 50 hội viên, phụ nữ tham dự; phát hơn 200 móc khóa đến tay hội viên phụ nữ.

     Với cách làm in công khai các số điện thoại đường dây nóng tại địa phương trên từng móc khóa nhằm tiếp nhận, giải quyết các vụ việc có liên quan đến an ninh trật tự ở khu phố. Việc lựa chọn những chiếc móc khóa nhỏ gọn, là vật dụng gần gũi với người dân nhằm phát huy được sức mạnh tự phòng, tự quản, tự bảo vệ của người dân, nâng cao nhận thức, vai trò của người dân trong việc tố giác tội phạm; giúp người dân có thêm kênh thông tin phối hợp với lực lượng Công an trong phòng ngừa, tố giác tội phạm, được lãnh đạo phường đánh giá cao và nhân dân đồng tình ủng hộ.

   

 

 

Buổi ra mắt mô hình vào tháng 6/2022

  Kết quả qua 01 năm hoạt động tổ có 04 lần sinh hoạt. Nội dung sinh hoạt chủ yếu là thảo luận chuyên đề, phổ biến chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, kiến thức pháp luật liên quan đến phụ nữ như Luật phòng, chống mua bán người, Luật An ninh mạng, Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng chống bạo lực gia đình; về công tác phòng chống ma túy; tệ nạn xã hội, tội phạm, xâm hại phụ nữ và trẻ em. Phối hợp với Công an phường, khu phố tham dự mỗi kỳ sinh hoạt thông tin về tình hình an ninh trật tự chung của thị xã, phường. Song song đó các thành viên tiếp tục tuyên truyền đến những người xung quanh biết cùng tham gia thực hiện. Qua các đợt sinh hoạt đã phát hơn 700 móc khóa đến tận tay hội viên phụ nữ với tổng số tiền 1.750.000 đồng; kinh phí hoạt động của mô hình không có, chủ yếu tinh thần tự nguyện tham gia đóng góp phong trào công tác Hội và vận động mạnh thường quân được 750.000 đồng; cung cấp 05 tin liên quan đến an ninh trật tự, trộm cắp, đánh nhau, ma túy…Nhờ đó, khu phố 9 nhiều năm liền đạt khu phố an toàn về an ninh trật tự.

     Sau 01 năm thành lập và hoạt động, Chi hội phụ nữ khu phố 9 đã tổ chức Hội nghị sơ kết mô hình “Móc khóa an ninh” đánh giá kết quả đạt được, những hạn chế trong quá trình triển khai đến chị hội viên. Đến thời điểm này công tác tuyên truyền về mô hình đạt được nhiều kết quả tốt, nhận thức của chị em hội viên phụ nữ trong việc phòng chống và tố giác tội phạm tại địa bàn khu phố được nâng lên.

     Phát biểu chỉ đạo tại buổi sơ kết, bà Dương Nhã Tú - Chủ tịch Hội LHPN phường đã đánh giá cao những kết quả đạt được của mô hình. Động viên, khuyến khích các thành viên mô hình trong thời gian đến cần phát huy hơn nữa trong công tác vận động, tuyên truyền hội viên, phụ nữ tăng cường nắm bắt thông tin, kịp thời tố giác những trường hợp sai phạm nhằm đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn. Đây là mô hình hoạt động hiệu quả, Hội LHPN phường sẽ nhân rộng trên toàn phường góp phần đảm bảo tình hình an ninh trật tự xã hội địa phương./.


Các tin khác