Phụ nữ Tân Hải với phong trào thi đua “Chung sức chung lòng xây dựng nông thôn mới”

  • /
  • 12.7.2013 - 11:7

Xã Tân Hải, thị xã La Gi có 6 chi hội, 47 tổ Phụ nữ, với 2.018 hộ, có 639 hội viên/1.840 phụ nữ từ 18 tuổi trở lên. Đời sống chị em phần lớn sống bằng nghề nông và nghề biển. Trước đây, nhiều đoạn đường liên thôn, liên xã vào mùa mưa thường lầy lội, nắng thì bụi mù mịt gây không ít trở ngại trong đi lại và vận chuyển nông sản. Vì vậy, đời sống của người dân còn nhiều khó khăn, trình độ nhận thức cũng còn hạn chế. Nhưng với lòng nhiệt tình, tâm huyết, chị em cán bộ Hội đã tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ tham gia tích cực, có hiệu quả các phong trào với nhiều hoạt động nổi bật đã góp phần chung tay xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

          Năm 2011, được sự hỗ trợ của Hội LHPN tỉnh phối hợp với Trung tâm nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh thành lập“Tổ phụ nữ tuyên truyền sử dụng nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn” tại thôn Hiệp Thành, xã Tân Hải với 40 thành viên, qua 2 năm tuyên truyền, đến nay có trên 80% hộ gia đình đã có công trình nhà tiêu hợp vệ sinh, 139 hộ /279 hộ gia đình tại thôn đã sử dụng nguồn nước máy vào sinh hoạt. Đồng thời lồng ghép tuyên truyền hộ gia đình thường xuyên lọc nước, cọ sạch các dụng cụ, lu, bể chứa nước, làm vệ sinh khu vực nguồn nước, diệt lăng quăng, bọ gậy, ký trùng gây bệnh, phòng chống bệnh sốt xuất huyết, tích cực tham gia dọn vệ sinh đường làng ngõ xóm, … góp phần nâng cao sức khỏe, đời sống người dân.

        Công tác hòa giải của các chi Hội được quan tâm duy trì là cầu nối hàn gắn sự rạn nứt của các gia đình, trên cơ sở đó Hội cũng đã thành lập CLB “Gia đình hạnh phúc” gồm 50 cặp gia đình tham gia. Mô hình hoạt động đi vào hiệu quả đã giúp thôn, xóm giải quyết hòa giải kịp thời những xích mích nhỏ xảy ra trong gia đình giữa vợ - chồng, mẹ chồng - nàng dâu hoặc mâu thuẫn xóm làng. Khi biết sự việc là các chị liền phối hợp với Mặt trận, Ban điều hành thôn và một vài cốt cán của Hội có uy tín đến tận nhà tìm hiểu, giải thích, giúp đỡ và đã hàn gắn được 15 gia đình ổn định lại cuộc sống, xây dựng gia đình hòa thuận hạnh phúc. Xây dựng mô hình CLB phòng chống tệ nạn xã hội với 43 thành viên, nhận giáo dục, giúp đỡ 4 đối tượng nghiện ma túy, ý thức tự phòng, tự quản, tự bảo vệ của hội viên, phụ nữ ngày một nâng cao, góp phần giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn.
Hướng ứng phong trào “Chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới” được chính quyền xã phát động thi đua trong toàn thể nhân dân. Hội viên, phụ nữ đã cùng đóng góp với nhân dân làm ba con đường trải nhựa bê tông dài 755m. Trong đó hội viên và nhân dân đóng góp với tổng số tiền là 121.073 triệu đồng. Ngoài ra, các chi hội còn tự nguyện vận động 82 triệu đồng và 50 công lao động sửa chữa làm đường giao thông nội đồng, đường vào các ngõ xóm, các con đường chuyên chở nông sản. Đóng góp quỹ cấp 16 suất học bổng cho học sinh nghèo với tổng số tiền 10 triệu đồng; ủng hộ 250 phần quà trị giá mỗi phần 200.000 đồng; 5,5 tạ gạo và hơn 15 triệu đồng tiền mặt giúp đỡ cho gia đình hội viên, phụ nữ nghèo khó khăn, bệnh đau; tiết kiệm nguồn quỹ Hội xây dựng 01 “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo tại địa bàn trị giá 20 triệu đồng, tạo điều kiện cho chị em ổn định cuộc sống.
Qua những thành tích đã đạt được trong hai năm 2011, 2012, Hội Phụ nữ xã được Hội LHPN Việt Nam tặng Bằng khen; Đảng ủy, chính quyền khen tặng phong trào của Hội, phong trào Khuyến học khuyến tài, phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, phong trào xây dựng cốt cán chính trị, Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, chung tay, góp sức trong phong trào xây dựng nông thôn mới ở địa phương.
                                                                                         Hội LHPN xã Tân Hải - La Gi

  • |
  • 1144
  • |

Các tin khác