PHỤ NỮ LỰC LƯỢNG VŨ TRANG BÌNH THUẬN PHÁT TRIỂN KINH TẾ

Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Bình Thuận gồm 42 hội viên, được phân thành 5 tổ và đảm nhiệm các công việc văn thư, bảo mật, lưu trữ, phục vụ, nuôi quân, quân y, thư viện, quản lý…. tại các cơ quan, địa phương, đơn vị, nhà trường của Bộ CHQS tỉnh. Việc tham gia công tác Hội chủ yếu do kiêm nhiệm nên việc tổ chức, tham gia các hoạt động của Hội ít nhiều cũng bị ảnh hưởng do công tác chuyên môn nhiều. Song, được sự quan tâm, chỉ đạo của Ban Phụ nữ Quân khu 7, Hội LHPN tỉnh Bình Thuận và Đảng ủy - Bộ chỉ huy, Phòng Chính trị nên công tác Hội và phong trào phụ nữ của Hội phụ nữ Bộ CHQS tỉnh Bình Thuận luôn được triển khai và thực hiện đạt nhiều kết quả tốt.

         Thực hiện chương trình hỗ trợ vốn phát triển kinh tế gia đình cho hội viên phụ nữ lực lượng vũ trang Quân khu có hoàn cảnh khó khăn của Cục chính trị Quân khu 7, Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh đã kịp thời tham mưu Phòng Chính trị, Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo Hội khảo sát và thẩm định đề án phát triển kinh tế của 6 hội viên có hoàn cảnh khó khăn nhất như đơn thân nuôi con, ở vùng sâu, vùng xa với số tiền 12 triệu đồng trong thời gian 2 năm (không lấy lãi) để phát triển kinh tế gia đình, tăng thêm thu nhập, ổn định cuộc sống, an tâm công tác.

          Từ tình hình thực tế và kết quả thực hiện đề án sử dụng vốn của các hội viên do Quân khu cho vay để phát triển kinh tế gia đình, Ban Chấp hành Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh Bình Thuận đã động viên và nhắc nhở cũng như giám sát việc sử dụng vốn đúng mục đích đề án. 06 hội viên được mượn vốn đã nhanh chóng bắt tay vào việc thực hiện đề án của mình cùng sự kết hợp với các nguồn vốn khác từ vay ngân hàng, hỗ trợ từ gia đình, vốn từ việc tham gia tổ - nhóm Phụ nữ tiết kiệm tại đơn vị… Phần lớn, các hội viên đã trồng thanh long; trồng hoa màu; một số hội viên đầu tư chăn nuôi bò, heo, gà… Sau 2 năm sử dụng vốn và phát triển kinh tế, tuy số vốn ban đầu còn ít nhưng số Hội viên được vay vốn đều tích cực phát triển kinh tế nên nhiều hội viên đã phát triển được đồng vốn, điển hình như:

          Hội viên Võ Thị Phen, Trung úy chuyên nghiệp công tác tại Ban CHQS huyện Phú Quý (Huyện đảo), với số vốn được vay là 20 triệu đồng cùng với sự giúp đỡ của gia đình, chị đã xây tiệm sửa xe để chồng có chỗ làm ổn định không phải thuê cơ sở như trước. Sau 2 năm nhận vốn, chồng chị ổn định được công việc tại tiệm sửa xe mà cũng là nhà của mình, anh chị rất phấn khởi. Trung bình mỗi ngày anh chị thu gần 300 ngàn đồng từ việc sửa xe, hàn, tiện.

        Hội viên Phan Thị Hồng, Công nhân viên quốc phòng công tác tại Phòng Chính trị Bộ CHQS tỉnh. Chị được gia đình cho 3 ha đất trồng trọt với gần 300 trụ thanh long. Đang trong lúc thiếu vốn để đầu tư phân thuốc, hệ thống tưới tiêu nên thanh long chưa được chăm sóc đúng kỹ thuật. Sau khi được vay 20 triệu đồng cùng với số tiền tổ - nhóm phụ nữ tiết kiệm ở Tổ phụ nữ Phòng Chính trị, chị đầu tư vào phân, thuốc, rơm và công làm cỏ, chăm sóc cùng với hệ thống tưới tiêu. Đến nay, vườn thanh long của vợ chồng chị không những phát triển tốt, mà anh chị còn thu hoạch được nhiều vụ…

         Việc hỗ trợ vốn của Quân khu nhằm tạo điều kiện cho hội viên, phụ nữ trong LLVT Quân khu 7 là một chủ trương đúng đắn, thiết thực, giúp cho hội viên nghèo có cơ hội vươn lên, ổn định cuộc sống, yên tâm công tác.


Các tin khác