Hội thi “Tìm hiểu về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

  • /
  • 13.11.2013 - 8:40

Tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Vừa qua, Hội Nông dân và Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tam Thanh đã phối hợp tổ chức Hội thi “Tìm hiểu về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Tham gia Hội thi có 30 thí sinh, diễn viên đến từ 3 chi hội của 3 thôn Mỹ Khê, Hội An và Triều Dương trên địa bàn toàn xã. Hội thi diễn ra với 3 phần thi gồm: trả lời câu hỏi về cuộc đời, sự nghiệp và những lời dạy của Bác; phần thi năng khiếu về thơ, ca, hò, vè…ca ngợi về Bác và phần thi kể chuyện về tấm gương đạo đức của Bác.

 

 
Với tinh thần học hỏi, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, các thí sinh đã đem đến Hội thi những phần thi trả lời câu hỏi và năng khiếu hết sức thuyết phục, sinh động, mang tính nghệ thuật. Đặc biệt là những câu chuyện kể ca ngợi về ý chí, nghị lực và tinh thần yêu nước nồng nàn của Bác, đời sống trong sáng, nếp sống giản dị và đức khiêm tốn, trung thực, chân thành của Bác như: “Câu chuyện về tính tiết kiệm của Bác”, mẫu chuyện “Bác Hồ đến thăm thiếu nhi mồ côi ở trại Kim Đồng”, câu chuyện “Chú ngã có đau không? ”…Các thí sinh đã thể hiện sinh động những mẩu chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, có nhận thức sâu sắc về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng cũng như tư tưởng của Bác. Từ đó tự rút ra những bài học kinh nghiệm quý giá trong thực tiễn công tác và cuộc sống. 
     Đây là hoạt động thiết thực và ý nghĩa nhằm nâng cao nhận thức và tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức của cán bộ đoàn viên, hội viên nông dân, phụ nữ. Đặc biệt thông qua các mẩu chuyển đã góp phần tuyên truyền sâu rộng cho thế hệ trẻ học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách của Bác trong thực tế cuộc sống.
    Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất cho Đội phụ nữ thôn Hội An; 1 giải nhì cho Đội phụ nữ Mỹ Khê; 1giải ba cho Đội Nông dân Triều Dương và và 2 giải khuyến khích cho Đội Nông dân Hội An và Đội Nông dân Mỹ khê.
    Ngoài ra Ban tổ chức còn trao thêm các giải thưởng khác như: Giải thưởng người trả lời hay nhất, giải năng khiếu hay nhất, giải kế chuyện về Bác hay nhất, đội có trang phục đẹp nhất.
 
                                                                                                                             Quyên Chi
                                                                                                              Hội LHPN xã Tam Thanh

  • |
  • 1106
  • |

Các tin khác