Sơ kết mô hình Đề án “Tuyên truyền, giáo dục phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam”

  • /
  • 23.12.2013 - 7:39

Thực hiện mô hình điểm Đề án “Tuyên truyền, giáo dục phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”, trong 4 ngày (13, 16,17 và 19/12/2013) Hội LHPN các xã, phường, thị trấn (Phú Tài-TP. Phan Thiết, Ma Lâm-HTB, Bình Tân-La Gi và Vĩnh Tân-Tuy Phong) đã tổ chức sơ kết 02 năm thực hiện mô hình “Tổ phụ nữ tuyên truyền phẩm chất đạo đức tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam”. Tham dự Hội nghị có đại diện BTV Hội LHPN tỉnh, Hội LHPN huyện, Ban Chỉ đạo Đề án cấp xã, Cấp ủy, Mặt trận, Ban điều hành thôn, khu phố và hơn 200 hội viên, phụ nữ là thành viên của tổ phụ nữ tại các thôn, khu phố thực hiện mô hình điểm.

 

 
Quang cảnh Hội nghị sơ kết mô hình Đề án 343 tại thị trấn Ma Lâm, Hàm Thuận Bắc
 
Qua 02 năm triển khai xây dựng và thực hiện mô hình điểm của tỉnh, với sự quan tâm, chỉ đạo của Hội LHPN tỉnh, Hội LHPN huyện, Ban Chỉ đạo Đề án cấp xã, sự hỗ trợ của của cấp ủy, chính quyền, Ban điều hành thôn, khu phố, sự tham gia tích cực, có trách nhiệm, nỗ lực cố gắng của các thành viên trong Tổ, thành quả đạt được của các mô hình được cấp ủy địa phương đánh giá cao: Các thành viên trong các Tổ đã được tập huấn, cung cấp kiến thức, kỹ năng để thực hiện tuyên truyền vận động hội viên, phụ nữ phát huy, giữ gìn phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam, góp phần thực hiện nhiệm vụ của Hội, nhiệm vụ của địa phương. Từng bước đổi mới nội dung, phương thức hoạt động trong sinh hoạt tổ (với hình thức sân khấu hóa thông qua các tiểu phẩm gắn với các vấn đề bức xúc xảy ra ở địa phương) nhằm thu hút các thành viên gắn bó với tổ chức Hội, tăng số lượng thành viên của tổ và tập hợp phụ nữ vào Hội. Có các giải pháp xây dựng quỹ Hội nhằm chủ động xây dựng tổ, Hội. Hoạt động của các mô hình điểm tại 4 thôn, khu phố đã tác động, làm chuyển biến nhận thức và từng bước thay đổi hành vi tích cực của chị em phụ nữ, của người dân và cộng đồng, góp phần giảm các tệ nạn xã hội, giảm bạo lực gia đình, giảm tình trạng trẻ em bỏ học giữa chừng, tham gia tích cực công tác phòng chống tệ nạn xã hội, bảo vệ môi trường tại địa bàn, đóng góp tích cực vào phong trào xây dựng thôn, khu phố văn hóa, xây dựng nông thôn mới,…
          Tại các Hội nghị đã biểu dương, khen thưởng 8 tập thể và 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện mô hình Tổ phụ nữ tuyên truyền phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam tại 4 xã, phường, thị trấn thực hiện mô hình điểm.
          Để đẩy mạnh tuyên truyền đi vào chiều sâu, có hiệu quả thiết thực đạt được mục tiêu của Đề án, trong thời gian tới các mô hình tiếp tục duy trì hoạt động và nhân ra diện rộng đến các chi hội phụ nữ khác. Tiếp tục đổi mới nội dung phương thức hoạt để buổi sinh hoạt tổ hội sinh động, thông qua đó tuyên truyền các chủ trương của địa phương đến hội viên, phụ nữ. Lồng ghép các nhiệm vụ của Hội gắn tiếp tục triển khai các nội dung của Đề án đến hội viên phụ nữ, đặc biệt là các thành viên mới vào tổ, hội. Bám vào nhiệm vụ bức xúc của địa phương và nhu cầu của hội viên để tham mưu, tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả. Có các giải pháp thực sự cụ thể để tập hợp hội viên nhiều hơn nữa, từ đó tổ chức nhiều hoạt động thiết thực.
                                                                                              Ban Tuyên giáo Hội LHPN tỉnh

 


  • |
  • 1239
  • |

Các tin khác