ĐIỂM SÁNG TRONG THỰC HIỆN PHONG TRÀO THI ĐUA “Làm theo Bác, thực hành tiết kiệm giúp nhau giảm nghèo bền vững”

  • /
  • 13.8.2013 - 10:39

Hưởng ứng đợt thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua Ái Quốc do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động với chủ đề “Làm theo Bác, thực hành tiết kiệm giúp nhau giảm nghèo bền vững”, sau khi được Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Hàm Thuận Bắc tổ chức tập huấn, trên cơ sở kế hoạch của Hội LHPN xã Hồng Sơn về việc triển khai hoạt động vận động, quản lý nguồn vốn tiết kiệm tại chi Hội nhiệm kỳ 2012-2017; chi hội phụ nữ thôn Suối Đá đã tiến hành họp 3/3 tổ để tuyên truyền, vận động, phân tích cho chị em hiểu việc tiết kiệm để giúp nhau phát triển kinh tế là một hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, đó là tấm lòng nhân ái, một đức tính tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam, qua đó giúp chị em khắc phục khó khăn, phát triển sản xuất, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo của địa phương.

        Với phương châm “mưa dầm thấm lâu”, thông qua các buổi sinh hoạt định kỳ hàng tháng của 3 tổ Hội trong thôn, các Tổ trưởng đều lồng ghép triển khai nội dung này đến 100% hội viên, phụ nữ trong tổ, đến nay 163/163 hội viên, phụ nữ trong thôn đồng tình hưởng ứng và đóng góp mỗi hội viên 5000 đồng/tháng. Tổng số tiền tiết kiệm của chi Hội là 9.780.000đ, đã xét cho 3 chị vay với lãi suất 0,65%/tháng. Số tiền trên do 3 tổ quản lý cho các thành viên của tổ vay và báo cáo cho chi Hội, chi Hội có trách nhiệm theo dõi, giám sát, kiểm tra và lập sổ sách quản lý rõ ràng.

          Mặt khác, để xây dựng quỹ hoạt động cho chi, tổ Hội, chi Hội thôn Suối Đá đã vận động hội viên, phụ nữ đóng góp, hiện nay 3/3 tổ có quỹ hoạt động với số tiền: 9.720.000đ cho 3 chị vay, quỹ chi Hội 1.200.000đ, nguồn quỹ này được sử dụng vào việc thăm hỏi hội viên, phụ nữ ốm đau, hoạn nạn; hội họp, tổ chức các hoạt động của chi, tổ Hội nhân các ngày kỷ niệm, ngày lễ, tham gia các phong trào của địa phương.
          Ngoài việc vận động đóng góp tiết kiệm, chi Hội thôn Suối Đá còn vận động gia đình hội viên tham gia góp quỹ vào Hội đồng hương tại thôn với số tiền 104 triệu đồng đã giúp cho 08 gia đình hội viên khó khăn vay để phát triển kinh tế gia đình. Đồng thời vận động hội viên, phụ nữ đóng góp quỹ “Mái ấm tình thương” và hội phí hàng năm đạt 100% theo chỉ tiêu của Hội LHPN xã giao.
          Thông qua các buổi sinh hoạt, các tổ Hội đã tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ và nhân dân trong thôn thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và phong trào thi đua của Hội, của địa phương; do đó cuối năm 2012, có 98,3% gia đình trong thôn đạt danh hiệu gia đình văn hóa. Chi Hội phụ nữ đạt danh hiệu chi Hội xuất sắc và được Hội LHPN huyện tặng giấy khen.
          Đạt được kết quả như trên, trước hết là nhờ có sự đoàn kết, tâm huyết, nhiệt tình của các chị em cán bộ chi, tổ Hội, sự minh bạch, công khai trong thu, chi các loại quỹ, đặc biệt là sự hưởng ứng và ủng hộ rất nhiệt tình của hội viên, phụ nữ trong thôn. Trong thời gian tới, Chi Hội thôn Suối Đá sẽ phát huy những kết quả đạt được tập trung khắc phục những hạn chế, thiếu sót để cuối năm 2013 tiếp tục giữ vững danh hiệu chi Hội phụ nữ xuất sắc của Hội LHPN xã Hồng Sơn.
                                                                                                  Hội LHPN huyện Hàm Thuận Bắc

  • |
  • 1083
  • |

Các tin khác