GƯƠNG SÁNG HỘI VIÊN

  • /
  • 29.10.2013 - 15:56

Chị Nguyễn Thị Sương, sinh năm 1966, chị là một hội viên phụ nữ tiêu biểu thôn Đại Thiện 2 - xã Hàm Hiệp - Huyện Hàm Thuận Bắc, gia đình chị sống chủ yếu dựa vào thu nhập từ cây thanh long là chính. Chị tham gia rất nhiệt tình vào các phong trào phụ nữ ở địa phương và vận động nhiều chị em cùng tham gia. Chị luôn gương mẫu chấp hành và vận động gia đình, người thân chấp hành nghiêm túc các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và những quy định của địa phương, thường xuyên tham gia học tập, sinh họat các lớp tập huấn để nâng cao kiến thức. Chị nhận thấy chỉ có áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật (KHKT) vào sản xuất mới đem lại hiệu quả kinh tế. Chính vì vậy, bản thân đã tham gia đầy đủ các buổi tập huấn KHKT về chăm sóc cây thanh long và mạnh dạn áp dụng vào sản xuất mang lại hiệu quả kinh tế cao. Gia đình chị còn mở vựa để thu mua thanh long. Do biết tính toán và chi tiêu hợp lý nên kinh tế gia đình đi vào ổn định ngày càng cải thiện rõ rệt. Mỗi năm, thu nhập từ cây thanh long và thu mua thanh long sau khi đã trừ các khoản chi phí còn lãi gần 400 triệu đồng và tạo được việc làm ổn định cho hơn 10 lao động nữ có hoàn cảnh khó khăn trong thôn với mức thu nhập bình quân từ 3-4 triệu đồng/tháng.

Chị Nguyễn Thị Sương - Hàm Hiệp - Hàm Thuận Bắc

Chị luôn tích cực tham gia công tác nhân đạo từ thiện do Hội và địa phương phát động. Hàng năm, gia đình chị đã quyên góp hàng chục triệu đồng để giúp cho các gia đình khó khăn và đóng góp quỹ “ Tiếp bước cho em đến trường” của địa phương. Với những chị em có hoàn cảnh khó khăn trong thôn, chị thường xuyên giúp tiền, gạo…để họ giảm bớt khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Trong thời gian qua, bản thân và gia đình chị đã giúp cho 30 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và neo đơn. Đồng thời, chị còn là thành viên tích cực của mô hình “ Hũ gạo tình thương” do chi hội phụ nữ phát động đã giúp cho hàng chục gia đình vơi bớt khó khăn. Hàng năm, gia đình chị đều đạt danh hiệu Gia đình văn hóa. Bản thân chị cũng được công nhận danh hiệu phụ nữ xuất sắc trong phong trào thi đua “ Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” 5 năm liền (2006-2011) cấp tỉnh và được Ban chấp hành Hội LHPN xã Hàm Hiệp bình chọn là một trong những cá nhân điển hình phụ nữ làm kinh tế giỏi của địa phương.

                                                                                        Hội LHPN huyện Hàm Thuận Bắc

  • |
  • 1092
  • |

Các tin khác