Hội LHPN thành phố Phan Thiết với công tác quản lý Nguốn vốn vay Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh Bình Thuận năm 2023

     Tiếp tục phát huy vai trò của tổ chức Hội trong việc quản lý nguồn vốn vay Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Bình Thuận năm 2023, ngay từ đầu năm, Hội LHPN thành phố Phan Thiết đã ban hành kế hoạch kiểm tra, giám sát việc quản lý nguồn vốn .

     Căn cứ Kế hoạch, đến 29/5/2023, Hội LHPN thành phố đã tiến hành kiểm tra tại 17/18 phường, xã và 34 tổ vay với 184 thành viên vay vốn, tổng dư nợ hiện Hội đang quản lý 109 tổ/4.765 thành viên/158,364 tỷ đồng. Tại các buổi kiểm tra, giám sát, Hội LHPN thành phố đã kịp thời nắm bắt việc quản lý nguồn vốn vay của Hội LHPN các phường, xã, Hội đã phát huy tinh thần trách nhiệm thông qua việc tích cực thu lãi, lãi tồn, nợ quá hạn; kịp thời thăm hỏi các thành viên vay vốn gặp khó khăn trong cuộc sống có ảnh hưởng và tác động đến việc trả gốc và lãi hàng tháng. Để nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ quản lý nguồn vốn, Hội đã cử 58 cán Hội và 91 Tổ trưởng Tổ TK&VV tham gia các lớp về nghiệp vụ quản lý và ứng dụng quản lý tín dụng chính sách. 

Hội LHPN thành phố Phan Thiết kiểm tra vốn tại Hội LHPN phường Phú Thủy

     Ngoài việc kiểm tra, giám sát của Hội LHPN thành phố, các cơ sở Hội cũng đã chủ động, kịp thời nắm bắt tình hình vay vốn của thành viên để kịp thời nhắc nhở trả lãi, gốc đúng hạn, đến cuối tháng 5/2023, tỷ lệ nợ quá hạn là 320,5 triệu đồng chiếm 0,20%. Việc kiểm tra, giám sát nguồn vốn vay kịp thời sẽ góp phần nâng cao chất lượng quản lý vốn ủy thác Ngân hàng chính sách của các cấp Hội trên địa bàn thành phố, tạo điều kiện cho hội viên, phụ nữ tiếp cận các nguồn vốn vay để cải thiện đời sống và phát triển kinh tế gia đình.


Các tin khác