NHÌN LẠI 10 NĂM HOẠT ĐỘNG CỦA CÂU LẠC BỘ NỮ KINH DOANH XÃ HÀM HIỆP – HUYỆN HÀM THUẬN BẮC

     Với mục đích tập hợp các chị nữ kinh doanh tại xã vào tổ chức Hội, tham gia sinh hoạt Hội, trao đổi thông tin, kinh nghiệm trong sản xuất, kinh doanh; tập trung phát huy tính sáng tạo, khẳng định vai trò người phụ nữ trong thời kỳ công nghiệp hoá-hiện đại hoá đất nước. Đồng thời, tạo môi trường thân thiện, chia sẻ và hợp tác giữa các nữ kinh doanh, tham gia hoạt động từ thiện, tích cực đóng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện nhà. Ngày 21/7/2014, Câu lạc bộ nữ kinh doanh xã Hàm Hiệp chính thức ra mắt với 12 thành viên. Hiện nay, Câu lạc bộ có 14 thành viên, trong đó có 4 đảng viên (có 1 Thường trực Hội). Tính đến nay, Câu lạc bộ đã hoạt động được 10 năm.

     Các thành viên trong câu lạc bộ đều có kinh tế ổn định. Chị thì mở quán cà phê, làm đại lý gạo, mua bán thanh long, buôn bán tạp hóa… Với công việc như vậy, các chị không những đem lại kinh tế vững cho gia đình từ 300-400 triệu đồng/năm mà còn giúp giải quyết trên 150 lao động tại địa phương có thu nhập ổn định với mức thu nhập 6-7 triệu/người/tháng. Trong những năm qua, Câu lạc bộ luôn tổ chức sinh hoạt đều đặn 1 tháng/lần với tỷ lệ sinh hoạt đạt 98%. Hàng năm, câu lạc bộ duy trì việc tổ chức họp mặt nhân ngày doanh nhân Việt Nam 13/10. Thông qua các buổi sinh hoạt, các thành viên được nắm bắt thêm những chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, những nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng tại địa phương; các nội dung chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; những nội dung có liên quan đến lĩnh vực kinh doanh buôn bán, kiến thức về đời sống, lao động sản xuất, xây dựng gia đình hạnh phúc, phương pháp nuôi con khoa học…

     Hiện nay, Câu lạc bộ đang duy trì 1 tổ xoay vòng vốn có 12 thành viên, với số tiền 60 triệu/tháng (5 triệu/người/tháng). Các thành viên trong Câu lạc bộ luôn quan tâm đến việc chia sẻ những khó khăn, tương thân tương ái. Hàng năm, nhân dịp Tết trung thu, Câu lạc bộ đã tổ chức vui Hội trăng rằm và tặng 350 phần quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trị giá 17.500.000 đồng.

 

 

Câu lạc bộ nữ kinh doanh xã Hàm Hiệp trao quà cho người có hoàn cảnh khó khăn

     Từ khi thành lập đến nay, Câu lạc bộ đã thăm và tặng 90 phần quà cho 90 lượt đối tượng nhiễm và nghi nhiễm chất độc da cam trị giá 18.500.000 đồng. Hàng năm, nhân ngày Gia đình Việt Nam 28/6, ngày Doanh nhân Việt Nam, CLB đã tổ chức thăm và tặng trên 200 suất quà cho đồng bào xã La Dạ, Đông Giang với tổng giá trị trên 35.000.000 đồng. Thăm hỏi và tặng quà cho các trường hợp bệnh hiểm nghèo, tai nạn thương tích với số tiền 117.000.000 đồng. Thăm và tặng xe đạp, quà “Tiếp bước cho em đến trường” trị giá 5 triệu đồng. Tổ chức và ủng hộ Phiên chợ Tết 0 đồng cho hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn xã trị giá 73.760.000 đồng. Thăm và tặng quà các chốt kiểm dịch Covid trên địa bàn trong và ngoài xã trị giá trên 10.000.000 đồng. Thăm và tặng quà cho 12 gia đình hộ nghèo, phụ nữ làm chủ hộ nghèo trên địa bàn xã trị giá 6.000.000 đồng.

     Bên cạnh công tác nhân đạo từ thiện, đền ơn đáp nghĩa tại địa bàn dân cư, các thành viên còn thực hiện nghiêm chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Mỗi thành viên là một gương sáng trong thực hiện phong trào phụ nữ ở địa phương. Các chị không những đã sản xuất kinh doanh giỏi mà còn là điển hình trong hoạt động Hội, trong thực hiện việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tham gia và ủng hộ kinh phí trồng cây xanh, đồng hành cùng tổ chức Hội phụ nữ trong các hoạt động tại địa phương.

     Thực hiện Đề án Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, Câu lạc bộ đã giúp 1 chị khởi nghiệp với số vốn 10 triệu đồng. Những việc làm ý nghĩa đó đã được Hội cấp trên, chính quyền địa phương ghi nhận và biểu dương. Tập thể Câu lạc bộ được Hội LHPN tỉnh khen thưởng điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2018. Chị Nguyễn Thị Sương, Nguyễn Thị Tình, Nguyễn Thị Mộng Thường là điển hình tiên tiến của Hội LHPN tỉnh, huyện, xã giai đoạn 2015-2018, chị Nguyễn Thị Sương – Phó chủ nhiệm Câu lạc bộ nhiều năm liền được đảng ủy, huyện ủy, tỉnh ủy biểu dương khen thưởng trong Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, được vinh dự kết nạp vào Đảng Cộng Sản Việt Nam năm 2016 và được Đảng ủy xã Hàm Hiệp khen thưởng đảng viên xuất sắc cấp cơ sở nhiều năm liền.


Các tin khác