CHỊ VŨ THỊ HUYỀN ĐIỂN HÌNH PHỤ NỮ LÀM GIÀU TỪ NGHỀ NUÔI CHIM YẾN

     Chị Vũ Thị Huyền, hội viên phụ nữ thôn Hòa Thuận, xã Đức Thuận là hội viên tiêu biểu điển hình trong phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu từ nghề nuôi chim yến. Chị Huyền rất thích sử dụng các sản phẩm từ yến để đảm bảo sức khỏe cho gia đình và chị thấy người ta nuôi nhiều nên cũng tò mò muốn tìm hiểu. Và càng tìm hiểu chị càng thấy “mê” loại chim này và có ý tưởng thử nuôi chim yến từ đó. Hai vợ chồng chị thường xuyên lên mạng đọc các tài liệu về chim yến, chuẩn bị những kiến thức tốt nhất để có thể bắt tay vào nuôi.

Chị Vũ Thị Huyền với các sản phẩm làm từ yến

     Bắt đầu từ năm 2018, khi có đủ kiến thức về nghề nuôi yến, “gọi” thử chim yến về thành công; vợ chồng chị Huyền quyết đinh đầu tư cơ sở nhà nuôi yến và xây dựng thương hiệu Yến Sào Tân Huyền Anh. Theo đó, chị đã đầu tư hơn 4 tỷ đồng để xây dựng 03 nhà nuôi 4 tầng, mua thiết bị cân bằng độ ẩm và chiếu sáng… Để dẫn dụ được chim yến đến làm tổ, ngoài việc đầu tư vốn xây dựng nhà nuôi, tạo không gian cho yến trú ngụ, chị Huyền còn phải đầu tư hệ thống âm thanh để dẫn dụ chim yến. Mặc dù chi phí ban đầu khá cao nhưng theo chị Huyền nghề nuôi chim yến có nhiều thuận lợi, triển vọng. Theo đó, nuôi chim yến không tốn công chăm sóc. Chim yến là loài chim hoang dã, thức ăn chúng sử dụng là các loại côn trùng, sâu bọ tự kiếm; nhu cầu thị trường về sản phẩm rất lớn; chỉ phải bỏ vốn đầu tư 1 lần…

     Và rồi tâm huyết của chị đã được đền đáp xứng đáng. Tính đến thời điểm hiện tại, mỗi đợt chị thu hoạch tổ yến đều có trọng lượng trung bình từ 10-15kg tổ yến. Với giá bán sản phẩm tổ yến thô là 22 triệu đồng/kg, tổ yến đã qua xử lý là 35 triệu đồng/kg, yến chưng sẵn 100 nghìn/ một lọ 300ml. Hiện nay, Thương hiệu “Yến sào Tân Huyền Anh” của chị Vũ Thị Huyền đã được nhiều khách hàng trong và ngoài địa phương lựa chọn và đánh giá cao vì sản phẩm sạch và chất lượng. Hiện tại “yến sào Tân Huyền Anh” đã được bán hàng qua mạng trên trang Panpage “yến sào Tân Huyền Anh”. Ngoài việc kinh doanh yến, trong cuộc sống chị luôn sống hòa nhã, vui vẻ với chị em, bà con lối xóm. Với các hoạt động của Hội phụ nữ chị luôn nhiệt tình tham gia. Chị luôn giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, Tết năm 2023 chị đã trao 10 phần quà, trị giá mỗi phần 300.000 đồng cho phụ nữ khó khăn của xã nhà, ngoài ra còn ủng hộ các hoạt động phong trào văn hóa, văn nghệ của địa phương. Chị là tấm gương tiêu biểu về việc làm kinh tế giỏi được mọi người học tập theo./.


Các tin khác