HỘI LHPN XÃ SÙNG NHƠN, HUYỆN ĐỨC LINH BẾ GIẢNG LỚP PHA CHẾ THỨC UỐNG

     Nhằm giúp hội viên, phụ nữ và người dân, đặc biệt là phụ nữ lao động nông thôn, người khuyết tật, phụ nữ nghèo, phụ nữ thất nghiệp không có việc làm có nhu cầu học nghề để cải thiện đời sống. Vừa qua, Hội LHPN xã Sùng Nhơn, huyện Đức Linh phối hợp với Trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên huyện tổ chức khải giảng lớp nghề “Pha chế thức uống” cho hội viên phụ nữ trong thời gian từ ngày 28/10 đến 12/12/2023 đã thu hút và đào tạo nghề cho 18 chị em. Sáng ngày 12/12/2023, Hội LHPN xã Sùng Nhơn đã tổ chức lễ Bế giảng lớp nghề “Pha chế thức uống”.

Toàn cảnh Lễ Bế giảng lớp nghề pha chế thức uống

     Sau thời gian đào tạo, 18 học viên được Trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên huyện cấp giấy chứng nhận hoàn thành khóa học. Những lớp nghề ngắn hạn như vậy đã tạo điều kiện cho nhiều hội viên, phụ nữ chưa có việc làm ổn định hay nhàn rỗi, có cơ hội khởi nghiệp, tự tìm kiếm việc làm cho bản thân, vận dụng vào phát triển kinh tế gia đình, giúp tăng thu nhập ổn định cuộc sống.

     Trong thời gian tới, Hội LHPN xã tiếp tục phối hợp Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên huyện mở rộng đào tạo các ngành nghề mới đáp ứng nhu cầu thị trường; xây dựng các mô hình liên kết sản xuất, gắn công tác dạy nghề với giải quyết việc làm, tạo đầu ra sản phẩm cho lao động nữ tại địa phương góp phần giúp hội viên vươn lên làm giàu chính đáng.

                                                                                  


Các tin khác