HỘI LHPN HUYỆN HÀM THUẬN NAM TẬP HUẤN CHUYỂN GIAO KỸ THUẬT “SẢN XUẤT GIỐNG LƯƠN VÀ NUÔI LƯƠN THƯƠNG PHẨM”

     Tiếp tục triển khai thực hiện các hoạt động của Đề án 939 của Thủ tướng Chính phủ về “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp” trên địa bàn huyện. Ngày 12/12/2023, tại Hội trường Ủy ban nhân dân xã Tân Lập, Hội LHPN huyện Hàm Thuận Nam đã phối hợp với Phòng Kinh tế hạ tầng huyện tổ chức tập huấn, chuyển giao kỹ thuật sản xuất giống Lươn và nuôi Lươn thương phẩm cho 40 học viên trên địa bàn xã.

Toàn cảnh lớp tập huấn

     Tại buổi tập huấn, các học viên được cán bộ tập huấn hướng dẫn kỹ thuật nuôi, điều kiện, cách chăm sóc để lươn phát triển tốt, những kỹ thuật cơ bản về việc thiết kế, xây dựng bể nuôi, chọn giống, các biện pháp xử lý nước và phòng một số bệnh quan trọng cho lươn trong điều kiện nuôi lươn thương phẩm và sản xuất giống trong bể bê tông. Ngoài ra các hộ dân còn được hướng dẫn kỹ thuật chọn giống lươn bố mẹ, phương pháp cho lươn sinh sản nhân tạo, cách thu trứng và ấp nở tạo nguồn lươn giống để cung cấp cho các hộ có nhu cầu nuôi lươn thương phẩm.

     Mô hình nuôi lươn đồng thương phẩm được xem là mô hình phù hợp với những hộ dân có ít đất sản xuất, tận dụng lao động sẵn có tại nông hộ, giúp nông dân tăng thu nhập, tạo ra sản phẩm an toàn cho người tiêu dùng và bảo vệ môi trường. Qua đó, góp phần phát triển bền vững kinh tế hộ gia đình, nâng thu nhập cho người nuôi lươn và tạo nguồn lươn thương phẩm tại địa phương.

 


Các tin khác