Hội viên phụ nữ làm kinh tế giỏi, tích cực tham gia các phong trào do Hội LHPN xã Huy Khiêm phát động

     Phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” được Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động thông qua nhiều nhiệm kỳ Đại hội đã lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn toàn xã Huy Khiêm, huyện Tánh Linh. Thông qua phong trào đã xuất hiện nhiều tấm gương phụ nữ điển hình làm kinh tế giỏi, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, hạnh phúc, tiêu biểu là chị Giang Thị Thu Hải ở thôn 1.

     Chị Hải, sinh năm 1980 trên mảnh đất thuần nông của xã Huy Khiêm, trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn, chị lập gia đình và có 02 con (01 trai, 01 gái) ngoan hiền hiếu thảo. Chị cùng chồng cố gắng làm việc không mệt mỏi với nhiều nghề khác nhau với mong muốn đem lại cuộc sống tốt đẹp cho gia đình.

     Khoảng 10 năm trở lại đây chị bén duyên với ngành nghề chăn nuôi bò. Những năm đầu chị gặp không ít khó khăn do chưa có kinh nghiệm chăn nuôi dẫn đến bò bệnh chết, nhưng chị tiếp tục kiên trì phấn đấu và thành công như ngày hôm nay. So với những nghề đã làm như trước đây, chị thấy mô hình chăn nuôi bò mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn hẳn và chỉ đòi hỏi sự chăm chỉ, chịu khó mà còn phải thật sự đam mê mới có thể làm được.

Chị Hải tại trang trại nuôi bò

     Khởi điểm chị chỉ nuôi số lượng ít và tăng dần hàng năm. Hiện tại, gia đình chị nuôi khá nhiều loại bò như bò Bô, bò Kem, bò Ba Bê… Ngoài chăn nuôi, vợ chồng chị còn mua bò về vỗ béo để bán, nuôi bò đẻ, bán bò giống cho người dân có nhu cầu nuôi bò sinh sản. Để hạn chế lây lan dịch bệnh chị Hải đã tham gia các lớp chuyển giao khoa học-kỹ thuật, tự học hỏi kinh nghiệm người đi trước về cách tiêm thuốc, chuyền nước, đỡ đẻ cho bò… Chị còn tự bơm thuốc sát trùng khu vực chuồng nuôi 2 ngày/lần. Khu vực chuồng bò luôn được dọn dẹp sạch sẽ, phân được thu gom hàng ngày. Đối với nguồn nước thải chị xây dựng 3 hầm xử lý lắng lọc đến hầm cuối cùng hầm lỏng được hút vô bồn chở ra bón ruộng cỏ nên nhìn chung môi trường chăn nuôi khá sạch sẽ, nguồn phân được tận dụng triệt để.

     Hiện nay, dịch bệnh dần ổn định, việc chăn nuôi cũng thuận lợi hơn, thời điểm này đàn bò của chị có khoảng 100 con, một con bò thịt được gia đình chị bán với giá từ 25-30 triệu đồng, đối với bò lớn 400-500 kg được bán với giá từ 40-50 triệu đồng. Ngoài chăm lo phát triển kinh tế gia đình, chị còn tích cực tham gia các phong trào địa phương phát động. Đối với phong trào phụ nữ chị Hải là một trong những hội viên sôi nổi, nhiệt tình và tích cực, được Hội phụ nữ xã đánh giá cao, Chị luôn giúp đỡ những hội viên khó khăn vốn để phát triển mô hình chăn nuôi, làm giàu chính đáng. Chị tích cực tham gia các hoạt động do Hội LHPN xã tổ chức, thực hiện tốt các quy định tại địa phương. Chị Hải là tấm gương sáng để hội viên, phụ nữ học tập và làm theo.

 

 


Các tin khác