Hội LHPN thành phố Phan Thiết với một số hoạt động nổi bật trong tháng 02/2023

     Trong tháng 02/2023, các cấp Hội trên địa bàn thành phố Phan Thiết đã tập trung tổ chức các hoạt động theo nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội gắn với nhiệm vụ chính trị, xã hội của địa phương.

     Để cùng với thành phố hoàn thành chỉ tiêu giao quân năm 2023, các cấp Hội đã tổ chức các hoạt động thăm, tặng quà cho thanh niên nhập ngũ, thanh niên công giáo có hoàn cảnh khó khăn... qua đó đã tặng 125 phần quà với tổng trị giá 53 triệu đồng để động viên thanh niên an tâm lên đường làm nhiệm vụ.

Hội LHPN xã Thiện Nghiệp đến thăm, tặng quà động viên thanh niên chuẩn bị nhập ngũ năm 2023

     Công tác an sinh xã hội, nhân đạo từ thiện gắn với thực hiện Chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương” được các cấp Hội quan tâm thực hiện đạt được nhiều kết quả với tổng trị giá gần 490 triệu đồng thông qua các hoạt động điển hình như tiếp tục đỡ đầu hàng tháng 22 hộ là hộ nghèo, gia đình chính sách, trẻ có hoàn cảnh khó khăn... với mức hỗ trợ từ 300.000 đến 500.000 đồng/tháng/hộ. Tặng 1.142 suất quà và 03 tấn gạo cho cán bộ Hội, hội viên, phụ nữ khó khăn với tổng số tiền 409 triệu đồng; tặng 8 thẻ bảo hiểm y tế cho hội viên nghèo; phối hợp thực hiện chương trình “Sẻ chia yêu thương” hỗ trợ tiền mặt 6 triệu đồng cho 3 hộ phụ nữ già yếu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Thiện Nghiệp. Các Bếp cơm từ thiện tiếp tục duy trì hoạt động để kịp thời, đồng hành và chia sẻ khó khăn với bà con lao động và bệnh nhân nghèo ... trong tháng các Bếp đã nấu và tặng 2.460 suất với số tiền 31,4 triệu đồng.

     Hội LHPN các phường, xã tích cực tham gia các hoạt động ra quân làm vệ sinh môi trường, thu gom và xử lý rác thải đảm bảo vệ sinh môi trường xanh, sạch đẹp hướng đến chào mừng Năm Du lịch Quốc gia 2023 Bình Thuận - Hội tụ xanh với 275 hội viên, phụ nữ tham gia;  thực hiện 02 công trình được hoàn thành với số tiền 14,5 triệu đồng để góp phần xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh như phí gắn pát treo cờ Tổ quốc, làm cổng và bảng văn hóa thôn.

Hội LHPN phường Thanh Hải tham gia làm vệ sinh môi trường tại tuyến đường Nguyễn Hữu Tiến

     Cán bộ Hội các cấp thể hiện trách nhiệm, vai trò của Hội trong việc tổ chức góp ý, lấy ý kiến trong cán bộ Hội các cấp về dự thảo Luật Đất đai sửa đổi (lần 2) với 239 lượt chị tham gia. Phát động đến cán bộ, hội viên, phụ nữ thành phố tích cực tham gia Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu địa danh, nhân vật lịch sử và các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng bộ tỉnh Bình Thuận năm 2023, kết thúc kỳ thi thứ nhất, Hội LHPN thành phố có 548 lượt dự thi, kết quả có 01 chị là cán bộ Hội LHPN phường Lạc Đạo đạt giải Nhì. Công tác tham gia xây dựng Đảng được Hội quan tâm, nhân dịp kỷ niệm 93 năm thành lập Đảng cộng sản Việt Nam, đã kết nạp Đảng cho chị Lê Thị Thiên Nga - Chi hội trưởng Chi hội 6 phường Hưng Long.

     Công tác Hội và phong trào phụ nữ tháng 02 năm 2023 trên địa bàn thành phố đã đạt được nhiều kết quả đã góp phần cùng với thành phố hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra. Trong tháng 03, các hoạt động hướng về kỷ niệm 113 năm ngày Quốc tế phụ nữ 08/3 và 1983 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, hưởng ứng Tuần lễ Áo dài và Năm Du lịch Quốc gia 2023 sẽ được tổ chức mang nhiều ý nghĩa, thiết thực hơn.

 


Các tin khác