Nội dung tổ chức các hoạt động kỷ niệm 1983 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng và 113 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Nhân dịp kỷ niệm 1983 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng và 113 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (08/3/1910 - 08/3/2023) diễn ra vào thời điểm cán bộ, hội viên, phụ nữ tích cực triển khai thực hiện các phong trào thi đua của Hội và của địa phương. Nhằm nâng cao nhận thức, giáo dục truyền thống và lý tưởng cách mạng cho cán bộ, hội viên, phụ nữ thông qua ôn lại trang sử vẻ vang của phụ nữ Việt Nam và phong trào phụ nữ quốc tế đấu tranh vì độc lập dân tộc, vì sự tiến bộ và bình đẳng của phụ nữ nhằm giáo dục, bồi dưỡng truyền thống yêu nước của phụ nữ Việt Nam, khẳng định vai trò của phụ nữ trong gia đình, cộng đồng và xã hội; với chủ đề của ngày 8/3 năm 2023 là “Chuyển đổi số cho tất cả mọi người: Sáng tạo và Công nghệ cho bình đẳng giới”.

Hoạt động định hướng triển khai trong các cấp Hội

Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục ý nghĩa lịch sử ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và khởi nghĩa Hai Bà Trưng kết hợp về nguồn, thăm di tích lịch sử gắn liền với lịch sử của tổ chức Hội, phong trào phụ nữ và danh nhân nữ. Tiếp tục tổ chức các hoạt động chăm lo cho hội viên, phụ nữ thông qua các chương trình, hoạt động thiết thực như: Chương trình “Đồng hành cùng Phụ nữ biên cương”, Chương trình “Mẹ đỡ đầu”, “Triệu phần quà san sẻ yêu thương”.

Quan tâm tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ tích cực thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới” gắn với đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tiếp tục tổ chức các hoạt động thiết thực, sáng tạo tôn vinh “Áo dài - Di sản văn hóa Việt Nam” trong năm 2023. Phát động cán bộ, hội viên, phụ nữ hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài” từ ngày 01/3 đến ngày 08/3/2023.

Hội LHPN tỉnh phát động “Tuần lễ Áo dài” năm 2023

Tiếp tục triển khai các hoạt động dân vũ, thể dục, thể thao quần chúng trong hội viên, phụ nữ, xây dựng các mô hình rèn luyện thể dục, thể thao, luyện tập dân vũ, tổ chức các giải đấu, hoạt động giao lưu văn hóa, thể dục - thể thao phù hợp với tình hình thực tế địa phương hướng tới hưởng ứng Hội thi dân vũ và thể dục, thể thao toàn quốc năm 2023; đề xuất gắn kết các hoạt động văn hóa, văn nghệ, dân vũ quần chúng với các sản phẩm văn hóa, lễ hội, sinh hoạt cộng đồng tại địa phương. Tổ chức các hoạt động hưởng ứng sự kiện Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023.

Tuyên truyền, vận động các cấp Hội, hội viên, phụ nữ trong toàn tỉnh thực hiện “Mỗi cơ sở Hội một công trình cây xanh”, “Mỗi phụ nữ một cây xanh với chủ đề: Phụ nữ vun trồng tương lai” hưởng ứng Đề án “Trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021 - 2025” của Thủ tướng Chính phủ.

Hội LHPN tỉnh triển khai các hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 08/3/2023

Tổ chức Họp mặt Chủ tịch Hội LHPN cơ sở tiêu biểu cấp tỉnh tại Khu di tích căn cứ Tỉnh ủy Bình Thuận trong kháng chiến chống Mỹ.

Ra mắt “Tổ dân vũ” cơ quan Hội LHPN tỉnh.

Ra mắt “Tổ dân vũ” cơ quan Hội LHPN tỉnh

Tổ chức thăm cán bộ Hội, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh và Báo Bình Thuận tuyên truyền sâu rộng trên các phương tiện thông tin đại chúng về ý nghĩa ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và 1983 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng; các tập thể, cá nhân, những mô hình điển hình trong thực hiện tốt các nhiệm vụ phong trào của Hội.

Biên tập, đăng tải nội dung tin, bài trên Bản tin Vì sự tiến bộ của phụ nữ Bình Thuận, trên trang thông tin điện tử của Tỉnh uỷ và trang Website của Hội về các mô hình, điển hình phụ nữ xuất sắc thực hiện phong trào thi đua, việc“Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và các nhiệm vụ công tác trọng tâm của Hội. 

                                                                                     


Các tin khác