Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Bắc Bình tổ chức tập huấn Đề án 939 “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp” năm 2023

     Vừa qua, Hội LHPN huyện Bắc Bình tổ chức tập huấn Đề án 939 “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp” năm 2023 cho 40 hội viên, phụ nữ là Chi hội trưởng các Chi, tổ Hội và hội viên, phụ nữ có ý tưởng khởi nghiệp của 18 xã, thị trấn trong huyện.

Đ/c Nguyễn Hữu Trường - Trưởng văn phòng Đại diện Phòng thương mai và công nghiệp Việt Nam tại Bình Thuận và Đ/c Trác Anh Hào - Phó Giám đốc trung tâm đào tạo doanh nhân khu vực Đông Nam Bộ - Báo cáo viên tập huấn Đề án 939 cho hội viên, phụ nữ

     Tại buổi tập huấn, học viên được các đồng chí báo cáo viên hướng dẫn và trao đổi về tư duy khởi nghiệp; con đường khởi nghiệp qua đó phân tích, đánh giá ý tưởng kinh doanh; lập kế hoạch tài chính để khởi nghiệp. Ngoài ra, tại buổi tập huấn, học viên được chia nhóm để trình bày những ý tưởng khởi nghiệp ở địa phương như ý tưởng chăn nuôi bò sinh sản, kinh doanh buôn bán cơm gà, bán hàng online… Bên cạnh đó, các chị đã trình bày nhiều ý kiến về các vấn đề vướng mắc cần được định hướng trong thực tiễn. Báo cáo viên đã giải đáp, chia sẻ kinh nghiệm giải quyết những khó khăn vướng mắc của các chị em trong quá trình khởi nghiệp từ đó đưa ra những hỗ trợ trực tiếp, hướng dẫn cách thức, quy trình, thủ tục và các bước tư vấn pháp lý, cung cấp thông tin, kiến thức khởi nghiệp hữu ích.

     Qua lớp tập huấn, cán bộ, hội viên, phụ nữ đã được nâng cao kiến thức, nhận thức về phong trào phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo; tạo môi trường cho phụ nữ nghèo mạnh dạn tham gia khởi nghiệp.


Các tin khác