HỘI LHPN HUYỆN TUY PHONG TỔ CHỨC TỔNG KẾT CÔNG TÁC HỘI VÀ PHONG TRÀO PHỤ NỮ NĂM 2023

    Sáng ngày 21/12/2023, Hội LHPN huyện Tuy Phong tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2023, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024. Tham dự Hội nghị có các đồng chí đại diện lãnh đạo: Văn phòng Huyện ủy, Ngân hàng NNo&PTNT các chi nhánh Tuy Phong, Phan Rí Cửa, Ngân hàng CSXH huyện, Đồn Biên phòng cửa khẩu Cảng Liên Hương, các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Hội LHPN huyện khóa IX, Chủ tịch và Phó Chủ tịch Hội LHPN 11 xã, thị trấn, Hội Phụ nữ Công an huyện và các tập thể, cá nhân được khen thưởng tại Hội nghị. Đồng chí Thái Thị Dung – Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN huyện Tuy Phong, chủ trì Hội nghị.

     Thực hiện chủ đề năm 2023 “Tập trung xây dựng cơ sở Hội, trọng tâm là nâng cao năng lực cán bộ Hội cơ sở” và phong trào thi đua “Xây dựng người Phụ nữ Việt Nam thời đại mới” gắn với Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Hội LHPN huyện và các cấp Hội cơ sở đã có nhiều cố gắng, nỗ lực gắn kết các phong trào thi đua với các hoạt động chăm lo đời sống phụ nữ, trẻ em đạt được nhiều kết quả vượt bật so với những chỉ tiêu đã đề ra trong năm. Thời gian qua, công tác chỉ đạo của các cấp Hội không ngừng được đổi mới, lựa chọn những vấn đề ưu tiên, có trọng tâm, trọng điểm để triển khai, hướng hoạt động về cơ sở, phù hợp với tình hình thực tiễn tại địa phương.

Đồng chí Thái Thị Dung – Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN huyện phát biểu khai mạc Hội nghị

     Để thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Thái Thị Dung cũng đã đề ra tại Hội nghị một số vấn đề mà các cấp Hội cần lưu ý trong việc triển khai, thực hiện nhiệm vụ năm 2024 cụ thể như: Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ do Ban Thường vụ Huyện ủy giao hàng năm và Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ các cấp. Tổ chức triển khai, thực hiện có hiệu quả Phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới” gắn với Học tập, làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tiếp tục thực hiện và nâng cao chất lượng Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”; đánh giá, nhân rộng mô hình “Gia đình 5 có, 3 sạch”. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Hội; phát huy hiệu quả phần mềm quản lý hội viên; tăng cường tuyên truyền trên các trang mạng xã hội (Fanpage, facebook, zalo….). Chú trọng công tác tập huấn, đào tạo, bồi dưỡng nâng cao kiến thức, kỹ năng công tác Hội; củng cố, kiện toàn bộ máy tổ chức Hội các cấp, nhất là cấp cơ sở. Nâng cao chất lượng hoạt động của Ủy ban Kiểm tra cấp huyện; công tác kiểm tra cấp cơ sở và thực hiện đảm bảo đúng quy trình, quy định. Phối hợp tổ chức thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ các chương trình Mục tiêu quốc gia. Quan tâm công tác phát triển đảng viên trong đội ngũ cán bộ Hội các cấp, giới thiệu hội viên, phụ nữ ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp. Nâng cao chất lượng công tác giám sát, phản biện xã hội và đề xuất chính sách liên quan đến phụ nữ, trẻ em và bình đẳng giới…

Các cá nhân đạt thành tích trong phong trào công tác Hội năm 2023 được Ban Thường vụ Hội LHPH huyện tặng giấy khen

     Tại Hội nghị, đã tổ chức ký kết giao ước thi đua năm 2024 đến 12 cơ sở Hội; khen thưởng 06 tập thể, 12 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong việc thực hiện nhiệm vụ công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2023.

 


Các tin khác