TỔNG KẾT DỰ ÁN CẢI THIỆN ĐIỀU KIỆN SỐNG CHO PHỤ NỮ VÀ TRẺ EM GIAI ĐOẠN 2010-2013

  • /
  • 21.11.2013 - 16:22

Xác định mục tiêu phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, nhằm tạo điều kiện hỗ trợ cho phụ nữ nghèo cải thiện đời sống gia đình, xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc bền vững, trong thời gian qua, Hội LHPN tỉnh đã triển khai thực hiện Dự án cải thiện cuộc sống cho phụ nữ và trẻ em tại 15 xã, thị trấn của 4 huyện: Tuy Phong, Hàm Thuận Bắc, Đức Linh, Tánh Linh do tổ chức Terre Hommes Đức tài trợ. Sáng ngày 18/11/2013, Hội LHPN tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết Dự án giai đoạn 2010-2013.

       

        Hội nghị tổng kết Dự án cải thiện điều kiện sống
      cho phụ nữ và trẻ em, giai đoạn 2010 – 2013

     Dự án đã tài trợ hơn 9,5 tỷ đồng giúp cho 1.857 chị hội viên, phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn vay với thời gian vay là 36 tháng, sử dụng vào mục đích chăn nuôi, trồng trọt, kinh doanh. Trong quá trình vay vốn các chị đã sử dụng đúng mục đích, thực hiện nghĩa vụ nộp lãi và tiết kiệm hàng tháng đúng quy định, phát triển thành viên mới được 3.434 chị, cuối chu kỳ vay có 148 chị thoát nghèo, 656 hộ nghèo vươn lên trung bình, 111 hộ nghèo vươn lên khá, 1.224 hộ trung bình vươn lên khá. Hiệu quả của nguồn vốn tác động rất lớn đến đời sống kinh tế của địa phương, nhiều HVPN có việc làm ổn định, tăng thu nhập cho gia đình, con em được đến trường và chăm sóc sức khỏe tốt.

       Để tiếp tục phát huy hiệu quả đạt được và tiếp tục cải thiện điều kiện sống cho phụ nữ và trẻ em, Hội LHPN tỉnh tiếp tục nhận được tài trợ của Tổ chức Tdh-Đức tại Việt Nam với số vốn hơn 10 tỷ đồng, thực hiện trong giai đoạn 2013-2016 tại 4 huyện trên nhằm giúp cho chị em phụ nữ khác còn khó khăn về đời sống, chưa có việc làm ổn định để phát triển vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống, xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc bền vững, có điều kiện tham gia thực hiện các nhiệm vụ của Hội và phát triển kinh tế -xã hội của địa phương ngày càng vững mạnh toàn diện.

                                                                                                                      Hà Giang
                                                                                                

 


  • |
  • 1210
  • |

Các tin khác