HỘI LHPN TỈNH TRIỂN KHAI CÁC HOẠT ĐỘNG THỰC HIỆN DỰ ÁN 8 “THỰC HIỆN BÌNH ĐẲNG GIỚI VÀ GIẢI QUYẾT NHỮNG VẤN ĐỀ CẤP THIẾT ĐỐI VỚI PHỤ NỮ VÀ TRẺ EM”

     Tiếp tục thực hiện các nội dung triển khai Dự án 8 về “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, đây là 1 trong 10 Dự án thành phần của Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế-xã hội vùng dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030. Từ ngày 23-26/11/2022, Hội LHPN tỉnh tiếp tục tổ chức các Hội nghị tập huấn về hướng dẫn triển khai và xây dựng Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi”, các kỹ năng vận hành Câu lạc bộ; Hướng dẫn thành lập và vận hành địa chỉ tin cậy tại cộng đồng; hướng dẫn thành lập và vận hành tổ truyền thông cộng đồng. Hội nghị có sự tham gia của gần 50 đại biểu đại lãnh đạo và cán bộ tham mưu thực hiện Dự án Hội LHPN, phòng Giáo dục và Đào tạo, đại diện 5 trường Trung học cơ sở huyện Tánh Linh, Hàm Thuận Bắc, Hàm Thuận Nam, Bắc Bình; lãnh đạo UBND, Hội LHPN 12 xã triển khai thực hiện Dự án 8.

Đại biểu làm bài tập nhóm

     Hội nghị tập huấn chuyển giao các nội dung: Nhận thức về bình đẳng giới; nhận diện các hình thức bạo lực gia đình; phát hiện, ứng phó với bạo lực gia đình. Chuyển giao công cụ xây dựng, thành lập, vận hành Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi”, địa chỉ tin cậy tại cộng đồng, tổ truyền thông cộng đồng; kỹ năng truyền thông… Đồng thời, nắm bắt các ý kiến phản hồi của địa phương, cơ sở về các vấn đề liên quan đến việc triển khai, thực hiện Dự án; công tác phối hợp giữa các cấp Hội và địa bàn triển khai Dự án.

Đại biểu trao đổi tại Hội nghị tập huấn

     Sau Hội nghị, Hội LHPN tỉnh sẽ tiếp tục triển khai các nội dung, hoạt động còn lại của Dự án “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” đảm bảo yêu cầu, tiến độ đề ra trong năm 2022.

 

                                                        


Các tin khác