HỘI LHPN HUYỆN HÀM TÂN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC HỘI VÀ PHONG TRÀO PHỤ NỮ NĂM 2022, TRAO GIẢI CUỘC THI VIẾT CHUYÊN ĐỀ NĂM 2022 VÀ NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU PHỤ NỮ CÁC CẤP NHIỆM KỲ 2021 – 2026

     Chiều ngày 16/12/2022, Hội LHPN huyện Hàm Tân tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2022, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2023; trao giải cuộc thi viết chuyên đề năm 2022 và Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Thu Thảo – Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Bình Thuận; đồng chí Dương Văn Đông - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, các đồng chí Ban tổ chức, Ban giám khảo cuộc thi, đại diện lãnh đạo các Hội đoàn thể huyện, các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Hội LHPN huyện, Chủ tịch và Phó Chủ tịch Hội LHPN các xã, thị trấn, Hội Phụ nữ Công an huyện và các tập thể, cá nhân được khen thưởng tại Hội nghị. Đồng chí Trần Thị Đình Hương – Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN huyện Hàm Tân, chủ trì Hội nghị.

Toàn cảnh Hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2022 huyện Hàm Tân

     Trong năm 2022, các cấp Hội LHPN huyện đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh, Ban Thường vụ Huyện ủy để cụ thể hoá đưa vào chương trình, kế hoạch công tác Hội và phong trào phụ nữ huyện, thực hiện tốt chủ đề công tác năm, kết quả trong năm đã thực hiện đạt và vượt 7/7 chỉ tiêu của Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh giao và 9/7 nhiệm vụ trọng tâm do Ban Thường vụ Huyện ủy giao. Các hoạt động của các cấp Hội Phụ nữ trong huyện gắn liền với nhiệm vụ chính trị của địa phương, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội - an ninh quốc phòng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, cụ thể như sau: Triển khai Cuộc thi viết tìm hiểu Chuyên đề năm 2022 và Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026; Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc, nhiệm kỳ 2022 – 2027 có 105 bài tham dự, kết quả chọn được 01 giải nhất, 01 giải nhì, 02 giải ba và 05 giải khuyến khích để trao giải. Đồng thời chuyển tải các bài dự thi đạt điểm cao trên các trang Facebook, Zalo... của Hội để tuyên truyền tạo được sự lan tỏa trong các hoạt động. Tổ chức giao lưu, tọa đàm, biểu dương gia đình văn hóa tiêu biểu nhân kỷ niệm 21 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 - 28/06/2022) có 98 đại biểu tham dự, qua đó biểu dương và tặng quà cho 10 gia đình văn hóa tiêu biểu có thành tích nổi bật nhiều năm liền đạt danh hiệu gia đình văn hóa, nuôi con khỏe dạy con ngoan. Chỉ đạo cơ sở tham gia Hội thi dân vũ thể thao trực tuyến trong hệ thống Hội do Trung ương Hội phát động. Thực hiện tốt công trình, phần việc, các hoạt động thiết thực, phù hợp chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp và tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, kết quả thực hiện: 17/12 chỉ tiêu (đạt 142%) với tổng kinh phí công trình cấp huyện và cơ sở là 491.110.000 đồng. Tổ chức thực hiện có hiệu quả Đề án 938 và Đề án 939 của Chính phủ. Phối hợp tổ chức chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng quân dân" và "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” trao tặng 120 lá cờ cho các hộ gia đình, chủ tàu thuyền tại địa bàn 03 xã biển Sơn Mỹ, Tân Thắng và Thắng Hải; trao tặng 120 phần quà cho đại diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn; 01 sổ tiết kiệm cho gia đình chính sách; 06 suất học bổng cho 06 cháu theo Chương trình “Nâng bước em tới trường” và tặng 01 bộ máy vi tính cho Hội LHPN xã Tân Thắng với tổng kinh phí gần 140 triệu đồng. Tích cực quản lý tốt các nguồn vốn do Hội quản lý, đến nay tổng dư nợ Hội LHPN huyện đang quản lý là 243.040.000.000 đồng. Thực hiện Chương trình “Mẹ đỡ đầu”; Hội đã rà soát chọn, nhận đỡ đầu 12 trường hợp trẻ em mồ côi cha, mẹ hoặc cha, mẹ chết, người còn lại bỏ đi mất tích đang gặp khó khăn với số tiền từ 100 – 300 ngàn đồng/tháng...

     Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thu Thảo – Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Bình Thuận và đồng chí Dương Văn Đông – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện đã ghi nhận, biểu dương những kết quả mà các cấp Hội LHPN huyện đã đạt được trong năm qua, đồng thời nhấn mạnh trong thời gian tới các cấp Hội cần tiếp tục phát huy được kết quả đạt được, đồng thời nổ lực, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đăng ký trong năm 2023.

Đồng chí Dương Văn Đông – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy - Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện phát biểu chỉ đạo Hội nghị
Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thảo – Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị

     Tại hội nghị, Hội LHPN huyện đã tổ chức cho 11/11 cơ sở ký kết giao ước thi đua năm 2023, đồng thời, tặng kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam” và “Vì giai cấp nông dân Việt Nam”, trao giải cuộc thi viết cho 1 tập thể và 9 cá nhân, tặng giấy khen cho 11 tập thể và 13 cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua và nhiệm vụ công tác Hội năm 2022.

Đồng chí Trần Thị Đình Hương – Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN huyện Hàm Tân
 và đồng chí Trà Thị Thanh Hoa- Phó giám đốc Trung tâm chính trị huyện trao giải cho các thí sinh đạt giải cuộc thi viết

 


Các tin khác