HỘI LHPN XÃ LONG HẢI PHỐI HỢP RA QUÂN GIẢI TOẢ LÒNG LỀ ĐƯỜNG BỊ LẤN CHIẾM

     Ngày 21/12/2022, Thường trực Hội LHPN xã cùng Ban An toàn giao thông xã và Ban Quản lý chợ xã Long Hải ra quân vận động, xử lý các vi phạm liên quan đến hành vi lấn chiếm lòng, lề đường buôn bán, kinh doanh tại các tuyến đường trước chợ và khu vực trong chợ xã Long Hải và các tuyến đường công cộng trên địa bàn xã.

     Theo đó, các lực lượng đã tiến hành tuyên truyền, nhắc nhở, vận động và tháo dỡ các vật dụng mà người dân lấn chiếm lòng, lề đường để buôn bán, kinh doanh gây mất an toàn giao thông, làm ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị trước khu vực chợ và trên địa bàn xã. 

Lực lượng công an nhắc nhở các tiểu thương tại chợ xã Long Hải, huyện Phú Quý

     Trong ngày đầu ra quân, các lực lượng tiến hành tuyên truyền, nhắc nhở và vận động bà con tự tháo dỡ các lều bạt, mái che, ô dù, dọn dẹp hàng hóa,... Đối với các hộ kinh doanh buôn bán lấn chiến vỉa hè, các lực lượng tiến hành nhắc nhở và yêu cầu vào trong chợ bán đúng lô mình đã thuê.

     Thời gian tới, trong qua trình tuần tra, kiểm soát khi phát hiện người dân tái phạm cố tình lấn chiếm vỉa hè, lòng đường buôn bán, kinh doanh thì các lực lượng sẽ tiến hành tịch thu phương tiện, hàng hóa để xử lý theo quy định của pháp luật.  Đồng thời, nâng cao ý thức tự giác chấp hành quy định pháp luật về an toàn giao thông, trật tự công cộng của cán bộ, hội viên, phụ nữ và nhân dân, tham gia bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, xây dựng các tuyến đường văn minh và giữ gìn vệ sinh môi trường là trách nhiệm của toàn xã hội, cần sự vào cuộc cả hệ thống chính trị, trong đó, mọi người dân đều phải có trách nhiệm giữ cho đường thông thoáng, từng bước ngăn chặn, giảm thiểu tai nạn giao thông, tích cực góp phần hình thành văn hóa giao thông công cộng.

     Ngoài việc xử lý tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường buôn bán, kinh doanh, lực lượng công an và cán bộ Hội ở địa bàn còn phối hợp tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát để xử lý các phương tiện đậu, đỗ trái quy định trước khu vực chợ xã gây mất an toàn giao thông, ảnh hưởng đến mỹ quan trên địa bàn xã.


Các tin khác