HỘI LHPN HUYỆN ĐỨC LINH TỔ CHỨC HỘI THI NGÀY PHỤ NỮ KHỞI NGHIỆP NĂM 2023

     Nhằm ghi nhận, biểu dương và tôn vinh những ý tưởng, sản phẩm khởi nghiệp sáng tạo của hội viên, phụ nữ; tạo động lực thúc đẩy phong trào phụ nữ khởi nghiệp, góp phần nâng cao thu nhập cho gia đình, thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Sáng 29/6/2023, Hội LHPN huyện Đức Linh tổ chức Hội thi Ngày Phụ nữ khởi nghiệp năm 2023. Đến dự có đồng chí Nguyễn Thị Cho – Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện – Trưởng Ban vì sự tiến bộ Phụ nữ huyện; đồng chí Võ Thị Ngọc Mai – Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN huyện; đại diện Phòng Kinh tế và Hạ tầng; Phòng Nông nghiệp và PTNT; Trung tâm Truyền thông- Văn hóa và Thể thao huyện, các chị Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành Hội LHPN huyện; Ban Thường vụ Hội LHPN các xã, thị trấn.

     Hội thi Ngày Phụ nữ khởi nghiệp năm 2023 thu hút sự tham gia của 12 thí sinh có ý tưởng khởi nghiệp đến từ 12 xã, thị trấn; được sàng lọc qua 20 ý tưởng khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh của hội viên, phụ nữ trong toàn huyện năm 2023; tiêu biểu trong các lĩnh vực như sản xuất nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thủ công mỹ nghệ, nghề truyền thống... Các thí sinh tham gia 2 phần thi, gồm thi thuyết trình, trình bày ý tưởng kinh doanh, khởi nghiệp và trả lời câu hỏi phản biện của Ban Giám khảo.

Phần trình bày của các thí sinh đến từ đơn vị

     Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho chị Lê Thị Hiền, xã Đa Kai với ý tưởng kinh doanh “Gốm sứ Tu Hú”; giải nhì cho chị Huỳnh Thị Thúy Hà, xã Nam Chính với ý tưởng kinh doanh mô hình VAC “Trồng sen kết hợp nuôi cá và nuôi vịt”; đồng giải ba cho chị Nguyễn Thị Thiện, xã Mê Pu với ý tưởng khởi nghiệp “Trồng và tiêu thụ mít” và chị Trương Thị Đoàn Ý Nhi, xã Tân Hà với ý tưởng “Chăn nuôi lợn rừng – heo mọi”; 08 giải khuyến khích nhằm để động viên khích lệ đối với các ý tưởng còn lại của các xã, thị trấn.

Đồng chí Nguyễn Thị Cho, Huyện ủy viên – Phó Chủ tịch UBND huyện
trao giải nhất cho thí sinh Lê Thị Hiền, xã Đa Kai

     Hội thi tạo cơ hội cho các chị em phụ nữ được giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong hợp tác, kinh doanh; đồng thời, khuyến khích hội viên, phụ nữ chủ động, tự tin và tích cực hơn nữa trong phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng; góp phần xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc và tiến bộ./. 


Các tin khác