CHƯƠNG TRÌNH ĐỠ ĐẦU MÔ HÌNH “TỔ LIÊN GIA AN TOÀN PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY”

     Thực hiện sự chỉ đạo của Lãnh đạo Công an tỉnh về triển khai các biện pháp  phòng cháy, chữa cháy, vừa qua Hội Phụ nữ Công an tỉnh Bình Thuận đã triển khai việc nhận đỡ đầu các mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy” trên địa bàn tỉnh.

     Qua khảo sát, hiện nay trên địa bàn tỉnh Bình Thuận có khoảng hơn 332.634 nhà ở hộ gia đình, khoảng 5.716 nhà ở hộ gia đình kết hợp sản xuất, kinh doanh. Trong đó có nhiều hộ kinh doanh sắp xếp hàng hóa không có lối di chuyển, thoát nạn; các chất dễ cháy được để gần các thiết bị điện, thiết bị sinh lửa, sinh nhiệt, gần khu vực thắp hương thờ cúng, do vậy rất dễ bắt cháy khi xảy ra sự cố.

     Để bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy trong sinh hoạt cũng như sản xuất, kinh doanh, có rất nhiều mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy” được xây dựng, tuy vậy cơ sở vật chất còn thiếu rất nhiều, đặc biệt là bình chữa cháy, chuông báo cháy. Trước tình hình đó, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã nhận triển khai Chương trình đỡ đầu, trao tặng, tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng các vật dụng phòng cháy chữa cháy tại các gia đình, các hộ kinh doanh trên địa bàn toàn tình. Chỉ tính từ ngày 15/6 đến 30/6/2023 đã có 9 mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy” trên địa bàn thành phố Phan Thiết nhận được các vật dụng phòng cháy chữa cháy do các cấp Hội phụ nữ Công an Bình Thuận trao tặng, tổng trị giá 45 triệu đồng.

Cụm thi đua số 4 Phụ nữ Công an tỉnh tặng bình chữa cháy cho Tổ liên gia an toàn PCCC tại xã Tiến Lợi

     Hoạt động của các cấp Hội phụ nữ trong Công an tỉnh đã góp phần cùng toàn lực lượng và chính quyền địa phương chủ động, làm tốt công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, từng bước ngăn chặn, đẩy lùi, tiến tới chấm dứt xảy ra cháy nổ trên địa bàn tỉnh; thể hiện tính chủ động, tinh thần trách nhiệm của Phụ nữ Công an trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

 


Các tin khác