HỘI LHPN XÃ THẮNG HẢI TỔ CHỨC HỘI THI "CÁN BỘ, HỘI VIÊN GIỎI" NĂM 2023

     Nhân kỷ niệm 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2023) và Ngày Quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2023). Ngày 26/8/2023, Hội LHPN xã Thắng Hải tổ chức Hội thi "Cán bộ, hội viên giỏi" năm 2023. Tham dự hội thi có đồng chí Mai Văn Phúc – Đảng uỷ viên Phó Chủ tịch UBND xã Thắng Hải, đồng chí Nguyễn Thị Nữ - Phó Chủ tịch UBMTTQVN xã Thắng Hải, cùng với sự tham gia của 06 đội thi (mỗi đội thi có 03 thí sinh) đến từ 05 chi hội thôn, Chi hội may gia công và 50 cổ động viên.

     Hội thi có 2 vòng gồm vòng 1 kiến thức và vòng 2 thi xử lý tình huống với các nội dung Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII như phong trào thi đua "Xây dựng người Phụ nữ Việt Nam thời đại mới" và 03 nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội; Chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước có liên quan đến phụ nữ như: Luật phòng, chống bạo lực gia đình; Luật Bình Đẳng giới; Luật Hôn nhân và gia đình; Một số vần đề có liên quan đến phụ nữ và gia đình như xây dựng gia đình "5 không 3 sạch", xây dựng nông thôn mới.....

Các đội thi trả lời câu hỏi trắc nghiệm

     Ở vòng 1 mỗi chi hội trả lời 20 câu hỏi do Ban Tổ chức Hội thi chuẩn bị, bằng phương pháp trách nghiệm. Tại vòng 2 mỗi chi hội bóc thăm 01 tình huống do Ban tổ chức chuẩn bị và đưa ra cách xử lý cụ thể, thiết phục, phù hợp chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Hội và phong trào phụ nữ trong thực tiễn đời sống.

     Hội thi là dịp để cán bộ, chi hội trưởng phụ nữ cơ sở khẳng định bản lĩnh, kỹ năng trong công tác vận động quần chúng của bản thân mình; là cơ hội để các chị giao lưu, học hỏi, trao đổi và chia sẻ những kinh nghiệm thực tế qua quá trình công tác Hội và phong trào phụ nữ của địa phương, đơn vị. Kết quả, Ban Tổ chức đã trao 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 02 giải Ba, 02 giải Khuyến khích.

 


Các tin khác