CHƯƠNG TRÌNH ĐỒNG HÀNH CÙNG PHỤ NỮ BIÊN CƯƠNG – TRIỆU PHẦN QUÀ CHIA SẺ YÊU THƯƠNG NĂM 2023

     Trong ngày 04 - 05/8/2023, Hội LHPN huyện Bắc Bình phối hợp cùng Đảng ủy HĐND - UBND xã Phan Điền và Đồn Biên Phòng Hòa Thắng tổ chức chương trình “Đồng hành cùng Phụ nữ Biên Cương” – “Triệu phần quà chia sẻ yêu thương” năm 2023 tại xã Phan Điền. Đến dự có các đồng chí Lãnh đạo địa phương và các tổ chức đoàn thể, trường học tại xã Phan Điền.

Tổ chức tư vấn, khám chữa bệnh cho người dân xã Phan Điền, huyện Bắc Bình

     Tại Chương trình đã diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa như Tuyên truyền về biển đảo; Trao tặng 28 thẻ bảo hiểm y tế trong tổ chức Hội (18 thẻ cho người lớn, 10 thẻ cho học sinh); Huấn luyện chuyên sâu cho 40 phụ nữ và thanh niên về kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ và sơ cấp cứu. Bên cạnh đó Chương trình còn khám và cấp phát thuốc cho 450 người dân; Tổ chức bữa ăn sáng cho trẻ và người dân tại xã; Trao tặng 230 phần quà cho trẻ. Phát tặng 300 phần ăn và tổ chức gian hàng 0 đồng cho người địa phương. Ngoài ra chương trình còn trao tặng 300 phần quà cho các gia đình khó khăn. Với tổng kinh phí cho tất cả hoạt động là 300.000.000 (ba trăm triệu) đồng từ nguồn mạnh thường quân đóng góp. Đây là chuỗi hoạt động trong chương trình phối hợp thực hiện hiệu quả nhiệm vụ công tác Hội.

Tổ chức tuyên truyền sức khỏe sinh sản cho hội viên, phụ nữ

     Chương trình giúp nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ và nhân dân trong việc đồng hành cùng phụ nữ biên cương, phụ nữ vùng cao, vùng biển đảo, vùng dân tộc thiểu số, hưởng ứng các hoạt động chung tay xây dựng Nông thôn mới tại các xã, qua đó tạo sự gắn kết, phối hợp với các tổ chức tạo nên sự thành công chung, quyết tâm hoàn thành những chỉ tiêu trong năm. Ngoài ra đổi mới nội dung phương thức hoạt động, tạo sự lan tỏa trong công tác tuyên truyền, chú trọng công tác tuyên truyền Biển đảo, xây dựng Nông thôn mới, vận động người dân tham gia Bảo hiểm y tế, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “5 không, 3 sạch” phù hợp tại địa phương./.


Các tin khác