Các cấp Hội thị xã La Gi phối hợp tuyên truyền, vận động cài đặt, sử dụng phần mềm VneID

     Tài khoản định danh điện tử (VneID) là công cụ để người dân có thể thực hiện các giao dịch trên môi trường điện tử đảm bảo tin cậy, chính xác, nhanh chóng, đơn giản, tiết kiệm, hiệu quả không khác gì như thực hiện các giao dịch truyền thống (giấy tờ tùy thân, gặp mặt trực tiếp...). Qua đó các cấp Hội thị xã La Gi đã phối hợp với Công an xã, phường, thôn, khu phố hướng dẫn hội viên, phụ nữ và Nhân dân tại địa bàn dân cư cài đặt sử dụng phần mềm VneID và tích hợp, kích hoạt mức độ 2 để hướng đến thực hiện thủ tục nộp hồ sơ trực tuyến.

Hướng dẫn hội viên, phụ nữ, người dân cài đặt tài khoản định danh điện tử

     Để tạo điều kiện thuận lợi cho hội viên phụ nữ và người dân, các cấp Hội đã đến trực tiếp hộ gia đình, những nơi đông dân cư để hướng dẫn vào buổi tối hàng ngày và thứ 7, chủ nhật. Kết quả, có 915 hội viên, phụ nữ và người dân trên địa bàn dân cư kích hoạt tài khoản. Đồng thời, tại các buổi kích hoạt đã lồng ghép tuyên truyền và phát 750 tờ rơi về nội dung phòng, chống dịch bệnh tay, chân, miệng cho trẻ em, sốt xuất huyết, vệ sinh môi trường và trật tự đô thị đến hội viên trên địa bàn.

    Qua hoạt động phối hợp, tuyên truyền của các cấp Hội đã góp phần đẩy nhanh tiến độ, hiệu quả thực hiện Đề án 06 của Chính phủ về phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số Quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030./.


Các tin khác